Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบโจรอ้างเป็นทหารบุกปล้นเสี่ยรับจำนำรถ

    ป.รวบโจรอ้างเป็นทหารบุกปล้นเสี่ยรับจำนำรถ

    วันที่ 14 ก.ค.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.พิชญา ทวิชศรี สว.กก.3 บก.ป.นำกำลังจับกุมนายวันชัย อายุ 51 ปี

    ข้อหาปล้นทรัพย์โดยแต่งเครื่องแบบทหาร หรือตำรวจหรือแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหารหรือตำรวจ หรือโดยมีหรือใช้อาวุธปืน หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อการกระทำผิด การพาทรัพย์นั้นไป จับได้ในพื้นที่ แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2559 นายวันชัย และพวกรวม 7 คน แต่งกายเครื่องแบบทหารพร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกไปที่บ้านของผู้เสียหาย ประกอบธุรกิจรับจำนำรถยนต์ ก่อนอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ได้รับคำสั่งให้ตรวจสอบเรื่องธุรกิจของผู้เสียหาย

    ด้วยความที่เชื่อว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารจริง ยอมให้เข้าตรวจค้นภายในบ้าน แต่เมื่อเข้าไปแล้วกลุ่มผู้ต้องหากลับขนทรัพย์สินมีค่าภายในบ้าน อาทิ ทองรูปพรรณน้ำหนักรวม 33 บาท เงินสด 350,000 บาทอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก พระเครื่องประมาณ 10 องค์ รวมมูลค่ากว่า 1,500,000 บาท แล้วหลบหนี

    หลังเกิดเหตุผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สภ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ จนมีการออกหมายจับพร้อมติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้จนเกือบครบ คงเหลือนายวันชัย ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ 

    สอบสวนรับสารภาพว่า  ร่วมกับพวกก่อเหตุดังกล่าวจริง และ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ทหารแต่อย่างใด  หลังก่อเหตุก็ได้นำเงินมาแบ่งกัน โดยนั้นได้รับส่วนแบ่ง  30,000 บาท นำตัวส่ง สภ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments