Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์ค้น2จุดจับปืนออนไลน์

    ตำรวจไซเบอร์ค้น2จุดจับปืนออนไลน์

    ตำรวจไซเบอร์ จับ ยึด ปืนออนไลน์ (Blank Gun) อาวุธสุดอันตราย ของกลางกว่า 2,300 กระบอก เครื่องกระสุนปืนเกือบ 1 แสนนัด

    สายวันที่ 14 ก.ค.65 ที่ บช.สอท. พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.สอท.พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2, พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน ผบก.ตอท, พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผบก.พฐก. และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

    ร่วมกันแถลงข่าวกรณีการจับกุมผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดของกลางอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และอุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืนจำนวนมาก

    พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนพบเบาะแสการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนผิดกฎหมายให้กับประชาชนทั่วไป ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์  ได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กระทั่งเมื่อวันที่ 12 ก.ค.65 ได้นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจสถานที่น่าเชื่อว่าเป็นแหล่งจำหน่าย และเก็บอาวุธปืน ในพื้นที่ สน.ร่มเกล้า และ สน.บางชัน 2 จุด

    จุดที่ 1 ร้านค้าบริเวณ ถนนราษฎร์พัฒนา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ตรวจยึดของกลาง  ปืนแบลงค์ (Blank Gun) 1,865 กระบอก  กระสุนปืนแบลงค์ 82,450 นัด 3. อุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืน 31 ชิ้น

    จุดที่ 2 หมู่บ้านเพอร์เฟคเพลส วงแหวนรามคำแหง ถนนเคหะร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.จับกุมนายสิทธิพจน์ อายุ 50 ปี แจ้งข้อหา มี และจำหน่าย ซึ่งอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ และช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือ รับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่านำเข้ามาโดยไม่ถูกต้องตามพิธีการทางศุลกากร

    ตรวจยึดของกลาง  ปืนอัดลมแรงดันสูง เบอร์ 1 และ เบอร์ 2 จำนวน 142 กระบอก 2. อาวุธปืนแบลงค์ (Blank Gun) จำนวน 238 กระบอก 3. เครื่องกระสุนปืนอัดลมแรงดันสูง เบอร์ 1 และ เบอร์ 2 จำนวน 410 กล่อง 4. อุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืน 97 ชิ้น นำตัวพร้อมของกลางส่ง บก.นอท1.ดำเนินคดีต่อไป

    อีกคดีตำรวจ บช.สอท.นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นบ้านในอ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จับกุมนายศิริ อายุ 52 ปี แอดมินกลุ่มไลน์ที่เผยแพร่คลิปวิดีโออนาจารเด็ก พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการกระทำผิด

    โดยกล่าวหาว่า เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

    พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า ตามที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอทางสื่อโซเชี่ยล ว่ามีเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ถูกแม่ อายุ 25 ปี พาไปขายบริการในจ.สระบุรี ตามที่เป็นข่าว ตำรวจกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต

    กองบังคับการตรวจสอบและวิเคราะห์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ตอท.)  สืบสวนขยายผล ดำเนินคดีกับผู้นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ ซึ่งมีความผิดตามกฎหมาย โดยการแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มลับดังกล่าว  พบมีการเผยแพร่คลิปวิดีโออนาจารดังกล่าวจริง  รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สืบสวนพิสูจน์ทราบตัวบุคคลผู้เผยแพร่คลิป ก่อนนำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้นจับกุมตัวนายศิริ นำตัวส่ง สภ.บางพลี ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments