Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ล็อกคาบ้าน หนุ่มหนีคดีฆ่าเกือบ20ปี

    ป.ล็อกคาบ้าน หนุ่มหนีคดีฆ่าเกือบ20ปี

    กองปราบตามรวบหนุ่มสตูล หนีคดีแทงคนตายมาเกือบ 20 ปี เหลืออีกวันเดียวคดีจะหมดอายุความ คอตกยอมรับสารภาพ ลวนลามผู้หญิงช่วงสงกรานต์ ปี 41 จนแฟนหนุ่มของผู้หญิงมาเคลียร์ปัญหา จนเกิดการทะเลาะก่อนใช้มีดแทงแฟนหนุ่มของหญิงสาวเสียชีวิต แล้วหลบหนีมาตลอด

    เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ภาดล จันทร์ดอน รอง ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ปิยพล แป้นแก้ว สว.กก.6 บก.ป.นำกำลังเจ้าหนาที่ กก.6.บก.ป.จับกุม นายเกรดิส หรือเก  อายุ 41 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเบตง ที่ ต.3/2546 ลงวันที่ 15 มกราคม 2546 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน จับกุมได้ที่หน้าบ้านไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ ต.ควนกาหลง อ.ควนกาหลง จ.สตูล

    ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2541 ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุใช้มีดแทงนายทวีป หนูคง จนเสียชีวิต สาเหตุเกิดจากปัญหาชู้สาว เนื่องจากผู้ต้องหาลวนลาม น.ส.หนิง (นามสมมติ) แฟนสาวของผู้เสียชีวิต ขณะเล่นสาดน้ำช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากนั้น น.ส.หนิง ได้ไปบอกนายทวีปแฟนหนุ่ม จึงมีการนัดหมายเพื่อมาเคลียร์ปัญหากับฝ่ายผู้ต้องหา แต่ไม่สามารถพูดคุยตกลงกันได้ จนเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้น

    ผู้ต้องหาจึงใช้มีดแทงนายทวีปจนเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เมื่อปี 2541 ก่อนจะหลบหนีคดีไป ซึ่งคดีที่เกิดขึ้นมีอายุความ 20 ปี และใกล้จะขาดอายุความในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ กระทั่งต่อมาชุดสืบสวน กก.6 บก.ป.สืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีมาอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ควนกาหลง จึงสืบสวนจนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ในที่สุด

    สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง รับไว้ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments