Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันหนุ่มแก๊งตุ๋นแชร์ทองร้อยล้านมอบตัว

    หนุ่มแก๊งตุ๋นแชร์ทองร้อยล้านมอบตัว

    แก๊งแชร์ทองคำร้อยล้านรายสุดท้าย มอบตัวตำรวจกองปราบ อ้างถูกนำบัญชีธนาคารไปใช้เบิกถอนเงิน ปัดไม่รู้เรื่องแชร์ทองคำแต่อย่างไร
     
    เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 5 ก.ค.ที่กองบังคับการปราบปราม  นายอภิสร  อายุ 29 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1439/2561 ลงวันที่ 28 มิ.ย.2561 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยข้อมูลอันเป็นเท็จและร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน เข้าพบ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.6 บก.ป.เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

    พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก.6 .บก.ป. กล่าวว่า สืบเนื่องจากระหว่างวันที่ 10  เม.ย.-22 พ.ค.ที่ผ่านมา น.ส.สุธิษา  น.ส.ฟารีดา  อายุ 34 ปี และนายอภิสร สามี น.ส.ฟารีดา ซึ่งเป็นแก๊งท้าวแชร์ลูกโซ่ทองคำรายใหญ่ระดับประเทศ ได้ร่วมกันก่อเหตุออกอุบายชักชวนให้สมาชิกที่มีอยู่ในเฟซบุ๊ก ร่วมนำเงินมาลงทุนทำธุรกิจซื้อขายทองคำแท่ง อ้างว่าได้กำไรดี

    ตอนหลังจากที่ลงทุนครั้งแรกๆ ผู้ต้องหาจะโอนเงินกำไรให้เหยื่อตามที่อ้าง ต่อมาเมื่อเหยื่อหลายรายเห็นว่าได้กำไรจริง ต่างนำเงินมาลงทุนในจำนวนมากขึ้น จากนั้นผู้ต้องหาจะปิดเฟซบุ๊กแล้วหลบหนีไป 

    รองผกก.6.บก.ป.กล่าวต่ออีกว่า จากแนวทางการสืบสวนเส้นทางการเงินของแชร์ลูกโซ่ทองคำกลุ่มนี้พบว่า นายอภิสร เป็นปลายทางสุดท้ายที่มีการรับโอนเงินจากผู้เสียหายที่เป็นสมาชิกไปเข้าบัญชีมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ทำให้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความทั่วประเทศกว่า 100 ราย

    ต่อมาเจ้าหน้าที่กองปราบปรามได้จับกุม น.ส.สุธิษา และ น.ส.ฟารีดา ได้แล้ว เหลือเพียง นายอภิสร เพียงรายเดียว กระทั่งเจ้าตัวเดินทางเข้ามอบตัวดังกล่าว
     
    เบื้องต้นสอบสวน นายอภิสร ให้การปฏิเสธ อ้างว่า น.ส.ฟารีดา เป็นคนนำบัญชีธนาคารของตนไปใช้ในการเบิกถอนเงิน โดยที่ตนไม่รู้เรื่องการหลอกลงทุนทองคำดังกล่าวแต่อย่างไร อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments