Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ล็อกสาวบัญชีม้าแก๊งคอลปลอมไลน์เซียนหุ้นต้มลงทุนหมด21ล.

    ป.ล็อกสาวบัญชีม้าแก๊งคอลปลอมไลน์เซียนหุ้นต้มลงทุนหมด21ล.

    กองปราบรวบบัญชีม้าปลอมไลน์ “รศ.ดร.ไพบูลย์” เซียนหุ้นชื่อดัง หลอกลงทุนเทรดหุ้น สูญเงินกว่า 21 ล้าน ร่ำไห้เผยตั้งใจหนีกบดานปอยเปต แต่ทนคิดถึงบ้านไม่ไหว

    วันที่ 7 พ.ค.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.วิวัฒน์  จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ท.นฤทธิ์ ผูกจิตร รอง ผกก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.ประกายแก้ว อายุ 25 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ได้ที่หน้าบ้านแห่งหนึ่ง หมู่ 5 ต.บ้านหีบ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือน มี.ค.66 ได้มีมิจฉาชีพใช้แอปพลิเคชันไลน์ชื่อ “รศ.ดร.ไพบูลย์” แอบอ้างเป็นอาจารย์ไพบูลย์ เสรีวิวัฒนา นักลงทุนตลาดหุ้นชื่อดังระดับต้นๆ ของเมืองไทย มีหุ้นอยู่ในตลาดหลักทรัพย์มูลค่าเกือบ 3 พันล้านบาท ก่อนชวนให้ผู้เสียหายลงทุนเทรดหุ้นอ้างได้กำไรดี  จนผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปยังบัญชีต่างๆ หลายครั้ง รวม 4 บัญชีเป็นเงินกว่า 21 ล้านบาท

    แต่เมื่อผู้เสียหายต้องการถอนเงินคืนคนร้ายกลับให้โอนเงินค่าดำเนินการ 40 เปอร์เซ็นต์ จากเงินที่ผู้เสียหายจะได้รับ พอผู้เสียหายรู้ว่าถูกหลอกลวง จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า บัญชีของ น.ส.ประกายแก้ว เป็นหนึ่งในบัญชีที่รับโอนเงินจากผู้เสียหายและโอนต่อไปยังบัญชีม้าอื่นๆอีก 16 บัญชี  จึงขอศาลออกหมายจับกระทั่งตามจับกุมได้

    สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ขณะที่กำลังตกงาน ได้มีพรรคพวกที่อยู่ปอยเปตประเทศกัมพูชาชักชวนให้มาเปิดบัญชีธนาคาร  ได้รับค่าจ้างบัญชีละ 3,000 บาท นอกจากนี้ได้ชักชวนคนรู้จักมาเปิดบัญชีม้าได้ค่าจ้าง 1,000 บาทต่อบัญชี ทั้งนี้ขณะหลบหนีไปปอยเปตเกิดคิดถึงบ้านมาก ไม่อยากหนีไปไหนแล้ว จึงตัดสินใจกลับบ้านกระทั่งมาถูกจับกุม  แจ้งข้อหาตามหมายจับ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

      

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments