Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.สกัดแก๊งขนแรงงานต่างด้าวข้ามประเทศ

    ป.สกัดแก๊งขนแรงงานต่างด้าวข้ามประเทศ

    ป.สกัดจับแก๊งขนชาวต่างด้าวเมียนมา จากสงขลา ไปอ.แว้ง จ.นราธิวาส รวบ5 คนนำพา ชาวเมียนมา 75 คน   ได้ค่าจ้างหัวละ 1 พัน ส่วยชาวเมียนมา จ่ายให้นายหน้า หัวละ 2-4 หมื่นบาท เตรียมขยายผลหาผู้เกี่ยวข้อง 

    เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 19 พ.ค.65 พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป.  รับแจ้งเบาะแส  จะมีการขนแรงงานต่างด้าว เข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบด้าน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส  ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ กก.6.บก.ป. ก่อนวางแผนจับกุม เฝ้าประจำด่านตรวจน้ำตก ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

    จนพบรถต้องสงสัยตามที่สายลับแจ้ง 3 คัน ขับมาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ติดตามและประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงโก-ลก สกัดรถคันดังกล่าว ไว้ได้ที่หน้า วัดขวัญประชา ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

    ตรวจค้นรถกระบะทั้ง 3 คัน มี 1 รถกระบะ เสริมรั้ว อีซูซุ สีขาว ทะเบียน บฉ 9134 นราธิวาส มีนายมาฮามะสูไฮดี อายุ 38 ปี เป็นผู้ขับนายนุรดิง อายุ 33 ปี นั่งข้างคนขับ พบซุกซ่อนชาวเมียนมา 27 คน อยู่กระบะ ท้ายรถ

    คันที่ 2 รถกระบะเสริมรั้ว อีซูซุ สีเทา ทะเบียน บน 616 ปัตตานี มี นายนาซอรี อายุ 38 ปี นายมูฮำหมัดฮูซัยฟี อายุ 19 ปี นั่งข้าง พบชาวเมียนมา 23 คน

    คันที่ 3 รถกระบะ เสริมรั้ว นิสสัน สีขาว ทะเบียน บธ 2756 ปัตตานี มี นายบูรฮันนุดดิน อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับ พบชาวเมียนมา 25 คน บรรทุกบุคคลต่างด้าว รวมทั้งหมด  75 คน

    พร้อมคนนำพาบุคคลต่างด้าว   5 คน ประกอบด้วยนายมูฮำหมัดฮูซัยฟี อาลี อายุ 19 ปี 2 นายนาซอรี กือนิ อายุ 38 ปี 3 นายมาฮามะสูไฮดี สาและ อายุ 38 ปี 4 นายนุรดิง อาลี อายุ 33 ปี 5 นายบูรฮันนุดดิน ซามะ อายุ 36 ปี

    สอบสวนผู้นำพาทั้ง 5 คน รับสารภาพ ได้รับการติดต่อจากชายไม่ทราบชื่อ พูดไทยไม่ค่อยชัด ติดต่อให้ไปรับชาวต่างด้าวในพื้นที่ ต.บางกล่ำ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อไปส่งในพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส จากนั้นจะมีคนพาข้ามแดนผ่านทางช่องทางธรรมชาติเข้าประเทศมาเลเซีย ได้ค่าจ้างหัวละ 1,000 บาท

    ส่วนชาวเมียนมา  ตรวจสอบพบมียัตรต่างด้าวถูกตัอง 2 ราย   ทั้งหมดให้การว่า ได้จ่ายเงินค่านำพาข้ามด่าน ให้นายหน้า  ตั้งแต่ 2-4 หมื่นบาท  ต่างคนต่างมานัดเจอกันที่ อ.บางกล่ำ นำไปส่งที่ อ.ท่าแว้ง จ.นราธิวาส จากนั้นจะมีคนมารับข้ามไปมาเลเซียอีกที

    เบื้องต้นแจ้งผู้ขับรถนำพาทั้ง 5 คน ในข้อหารู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย นำพา ซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือด้วยประการใดใดเพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม ส่วนชาวเมียนมาทั้ง 75 คนแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่ง สภ. สุไหงโก-ลก ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments