Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันผกก.นุ้ยพิน แจกคู่มือนักสืบ...ฟรี

    ผกก.นุ้ยพิน แจกคู่มือนักสืบ…ฟรี

     

    เดอะนุ้ย-พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน ผกก.ศฝร.บช.น.เป็นนายตำรวจนักสืบมีชื่ออีกคนหนึ่ง ถึงตอนนี้ไม่ได้อยู่หน่วยกำลังหรือหน่วยปฏิบัติ แต่ยังห่วงใย ฝากกำลังใจถึงเพื่อนนักสืบทุกคน โดยเฉพาะนักสืบในกลุ่มสืบสวนประเทศไทย ที่มีเครือข่ายทั่วประเทศ ด้วยการจัดทำหนังสือ 2เล่มมาแจกเพื่อนตำรวจนักสืบ เป็นของขวัญปีใหม่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

    เล่มแรก ปกน้ำเงิน เป็นหลักกฎหมาย สำหรับการสืบสวนคดีอาญา เรียบเรียงโดย พ.ต.อุเทน ให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ให้กระชับสอดคล้องกับการทำงานของนักสืบ มีทั้งหมด 10 บท เริ่มจากเรื่องของหน้าที่และอำนาจ ว่ามีกม.อะไรเกี่ยวข้องและรองรับ การสืบสวนสอบสวน การบันทึก หมายเรียก หมายค้น หมายจับ รื่องของการบันทึกที่ใช้ประโยชน์ในการสืบสวน เรื่องของของกลาง คืออะไร สิ่งที่นำไปสู่พยานหลักฐานในคดีอาญา ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ในหนังสือเล่มนี้

    อีกเล่ม ปกแดง เป็นหลักกฎหมาย สำหรับการยึดทรัพย์คดียาเสพติด(มาตรการและทางเลือกในการยัคับใช้) เรียบเรียงโดยเจ้าตัวอีกเช่นกัน ในหนังสือได้รวบรวมสิ่งที่เป็นข้อจำกัดทาง กม. รวมทั้ง กม.ที่เกี่ยวข้องกับการยึดทรัพย์มี 4-5 ฉบับ กม.อาญา พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ปี22 รวมถึง กม.ฟอกเงินทั้งทางแพ่งและอาญา ฯลฯ

    ผู้กำกับนุ้ยพินบอกว่า ทั้ง2เล่ม ไม่มีขายในท้องตลาด แล้วไม่ขาย แต่ไว้แจกเพื่อนนักสืบที่แอดไลน์เป็นเพื่อน มีคิวอาร์โค้ด หลังหนังสือ แค่บอกชื่อนามสกุลที่อยู่ ทีมงานจะส่งหนังสือไปให้ เป็นของขวัญปีใหม่เพื่อนนักสืบทุกท่าน

    กากีกลาย24/1/61

    ของขวัญนักสืบ By พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments