Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผกก.สภ.หนองสองห้อง บุรีรัมย์ เปิดลานตากข้าวเปลือกในโรงพัก

    ผกก.สภ.หนองสองห้อง บุรีรัมย์ เปิดลานตากข้าวเปลือกในโรงพัก

     

    ผกก.สภ.หนองสองห้อง บุรีรัมย์ ให้ชาวบ้านเอาข้าวเปลือกมาตากในโรงพักฟรี ท้าหัวขโมยที่แอบลักข้าวเปลือกชาวบ้าน ให้มาได้ที่โรงพัก

    วันที่ 18 พ.ย.65 เกษตรกรในเขต ต.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ต่างดีใจหลังจาก พ.ต.อ.อนันต์ ทองบรรเทิง ผกก.สภ.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ให้ตำรวจไปประกาศให้เกษตรกรนำข้าวไปตากในสถานีตำรวจได้ฟรี พร้อมเวรยามตลอด 24 ชม. ชาวบ้านไม่ต้องมานอนเฝ้า

    ทั้งนี้ หลังทราบข่าวมีคนร้ายเริ่มมาขโมยข้าวเปลือกของเกษตรกรที่นำไปตากริมถนน  ทำให้ชาวนาที่ต้องลำบากจากการทำนามาแล้ว ยังต้องไปนอนเฝ้าข้าวเปลือกที่ตากไว้เกรงว่าจะถูกคนร้ายแอบมาขโมยไป

    นางสาวอรนงค์ บุญยก อายุ 42 ปี บ้านเลขที่64 ม.4 ต.สองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังมีตำรวจสายตรวจตำบลไปประกาศให้ชาวบ้านว่า บริเวณลานปูนหรือบริเวณที่ว่างใน สภ.หนองสองห้อง ให้ชาวบ้านนำข้าวไปตากได้

    ตนและชาวบ้านดีใจ รีบนำข้าวที่เกี่ยวด้วยรถ นำมาตากทันทีเพราะเชื่อมั่นว่าปลอดภัย ไร้ขโมย มีรั้วรอบของชิด มีตำรวจเข้าเวรตลอด 24 ชม.นอนหลับเต็มอิ่มไม่ต้องระแวงและพะวงระหว่างที่ตากข้าวอยู่ริมถนน

    พ.ต.ท สัญญา อุทมพร รองผกก.ป. สภ.หนองสองห้อง อ.เมือง กล่าวว่า หลังจากเริ่มมีข่าวคนร้ายแอบไปขโมยข้าวเปลือกของเกษตรกรที่ตากอยู่ริมถนน

    ได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.อนันต์ ทองบันเทิง ผกก.สภ.หนองสองห้องให้ไปแจ้งชาวบ้านแต่ละชุมชน ใครมีความประสงค์ที่จะมาตากข้าวในโรงพัก ให้ตากได้ตลอดเวลา พร้อมกับให้ตำรวจในสังกัด สอดส่องดูแลข้าวของชาวบ้านซึ่งมีอีกจำนวนมากที่ตากข้าวริมถนนให้ได้รับความปลอดภัย

    ส่วนโจรคนไหนที่อยากจะมาขโมยข้าวเปลือกในโรงพัก เชิญมาได้ตลอดเวลา   จนท.จะผ่อนหนักให้เป็นเบา จากที่ต้องลำบากไปขโมยข้าวเปลือกชาวบ้าน มานั่งสบายๆในคุกแทน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments