Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรักษาการผู้การเมืองชลฯวาง7กฎเหล็กจัดระเบียบพัทยา

    รักษาการผู้การเมืองชลฯวาง7กฎเหล็กจัดระเบียบพัทยา

    ภาค 2 ส่ง ‘พล.ต.ต.นันทวุฒิ’ รักษาการ ผู้การเมืองชลฯ สางมะเร็งพัทยา วาง 7 กฎเหล็กคัดผู้ประกอบการน้ำดี สั่งกองสืบฯ เฝ้าเมืองท่องเที่ยว ออกตรวจทุกคืน เจอฝืนจับจริง ลั่น “เราจะดึงทุกอย่างกลับมาในระบบทั้งหมด”

    วันที่ 18 พ.ย.65 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมประชุมมอบนโยบายจัดระเบียบสังคมให้กับผู้ประกอบการเมืองพัทยา ภายหลังจากเกิดข่าวความวุ่นวายในเมืองพัทยาจนสาธารณชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

    โดยข้อมูลสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดคล้านสถานประกอบการในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ว่า มีผู้ประกอบการทั้งสิ้น 1,329 ราย แบ่งเป็น

    สถานประกอบการที่ขอต่อใบอนุญาตนอกโซนนิ่ง 63 ราย

    สถานที่ขอต่อใบอนุญาตในโซนนิ่ง 387 ราย

    สถานที่ขอจดตั้งใหม่ในโซนนิ่ง 336 ราย รวมสถานบริการ 786 ราย

    และสถานประกอบการที่เปิดคล้ายสถานบริการและร้านจำหน่ายสุราอีก 543 ราย

    พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี  กล่าวเน้นย้ำถึงผู้ประกอบการและสถานบริการว่า รับทราบบริบทของเมืองพัทยาเป็นอย่างดีเพราะเคยทำงานที่พัทยาเมื่อหลายปีก่อน  รับทราบปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นอย่างเข้าใจ ผู้บังคับบัญชา ได้แต่งตั้งให้เข้ามากำกับดูแลในพื้นที่จังหวัดชลบุรี  ให้ยึดแนวทางกฎหมายเป็นหลัก

    นโยบาย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 มิให้ผู้ประกอบกิจการสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการกระทำอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปนี้

    1.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ

    2.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์

    3.เปิดทำการเกินกว่าเวลาตามที่มีกฎหมายบัญญัติ

    4.จำหน่ายสุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาตามที่กฎหมายบัญญัติ

    5.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการพกพาอาวุธ วัตถุระเบิด หรือยาเสพติดเข้าไปในสถานที่ของตน

    6.ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ตามกฎหมายว่าด้วยการพนันในสถานที่ของตน และ

    7.ยินยอมเหรีอปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นการพนันอันเป็นความผิดตามกฎหมายว่าด้วยการพนันในสถานที่ของตน

    รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวต่อว่า เราจะดึงทุกอย่างกลับมาในระบบทั้งหมด เพราะผู้บังคับบัญชาสั่งมาพัทยาต้องดีที่สุด ในสถานประกอบการและสถานบริการ เด็ก ปืน ยา ต้องไม่มีโดยเด็ดขาด รวมทั้งเรื่องการค้ามนุษย์ และคนต่างด้าวโอเวอร์สเตย์ จะบูรณาการเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น

    โดยมีแผนการปฏิบัติงานคือ เจ้าหน้าที่กองสืบฯ ที่ส่งมาประจำการในเมืองพัทยา ทุกวันนับจากนี้ ในเวลา 01.00 น. ให้รวมกำลังหน้า สภ.เมืองพัทยา บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ ออกตรวจจับสภานประกอบการที่ลักลอบกระทำผิดเป็นประจำทุกวัน และตนเองจะได้ลงมาจะมาควบคุมด้วยตนเองเองทุกวันศุกร์และเสาร์ พร้อมปิดล้อมสถานประกอบการที่มีปัญหา

    หากยังฝ่าฝืนหรือทำผิดกฎหมายก็จะทำการจับกุมอย่างเด็ดขาด และทำรายชื่อเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีปิดกิจการอย่างถาวรต่อไป เพราะทุกคนรู้ตัวเองดี ถ้ายังทำผิด ไม่เคารพกติกา ก็ขอให้กลับมาแก้ไขทำอยู่ในระเบียบกฎหมาย ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าหวังว่าถึงในอนาคตที่อาจมีการแก้กฎหมายขยายโซนนิ่ง หรือปรับเวลาให้บริการ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments