Friday, April 19, 2024
More
    HomeConner Relaxedผบช.ก.-ชมรมแม่บ้านบช.ก.-กองปราบฯ จัดโครงการช่วยชาวเขาอมก๋อย

    ผบช.ก.-ชมรมแม่บ้านบช.ก.-กองปราบฯ จัดโครงการช่วยชาวเขาอมก๋อย

    ผบช.ก.นำทีม ชมรมแม่บ้านตำรวจบช.ก.และกองปราบปราม จัดโครงการจิตอาสาพัฒนา “ตํารวจสอบสวนกลางรวมใจสู้ภัยหนาว” ขนสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น แผงโซลาเซลล์ รองเท้าแตะของเด็ก ฯลฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านภูเขาที่อยู่บนยอดเขา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ธ.ค.65  ที่ ลานหน้าอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)

    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง และคณะแม่บ้าน บช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รองผบก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4.บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม

    ช่วยกันขน โซล่าเซล์ล 100 ชุด รองเท้าแตะของเด็ก 200 คู่ ผ้าห่ม 2 พันผืน รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน อาหารสำเร็จรูป ยารักษาโรค ฯลฯ ใส่รถบรรทุก 6 ล้อ 4 คัน  นำไปช่วยเหลือชาวบ้านและเด็ก ณ.โรงเรียนผีปานเหนือ และ ศูนย์การศึกษาเพื่อ ชุมชนในเขตภูเขา ห้องเรียนสาขา บ้านห้วยบง ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ตามโครงการจิตอาสาพัฒนา “ตํารวจสอบสวนกลางรวมใจสู้ภัยหนาว”

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ผ่านมา กองบังคับการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีโครงการจัดทำจิตอาสา ทุกเดือน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในแต่ละพื้นที่ เช่นครั้งนี้ ได้จัดไปทำจิตอาสา ที่ โรงเรียนผีปานเหนือ และ ศูนย์การศึกษาเพื่อ ชุมชนในเขตภูเขา บ้านห้วยบง ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

    เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวอยู่ห่างไกลความเจริญ ต้องใช้เวลาเดินทาง7-8 ชั่วโมงจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่าจะถึง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าไม่ค่อยมีหน่วยงานไหนเข้าไปช่วยเหลือมาหลายปีแล้วคณะตำรวจสอบสวนกลาง จะนำไปมอบให้ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้

    คุณรงรอง กล่าวเสริมว่า การนำสิ่งของเครื่องใช้ไปข่วยเหลือชาวบ้านบนเขาอมก๋อย และหมู่บ้านใกล้เคียงครั้งนี้ ได้มีการสอบถามความต้องการของชาวบ้านกว่า 700 คน พบว่ามีความต้องการ อาทิเช่น รองเท้าแตะของเด็ก ชุดแผงโซล่าเซลล์เพื่อจะได้มีไฟฟ้าใช้ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ของใช้ในครัวเรือน ยารักษาโรค และข้าวสารอาหารแห้ง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับชมรมแม่บ้าน บช.ก.  จัดหาสิ่งของที่ชางบ้านต้องการมามอบให้ ทั้งนี้เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments