Friday, May 17, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ก.แถลงกองปราบตามล็อกมือปืนลำดับ 117

    ผบช.ก.แถลงกองปราบตามล็อกมือปืนลำดับ 117

     

    วันที่ 30 ต.ค.65  ที่ บก.ป.พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายสำราญ หรือแบงค์ หรือลาน อายุ 39 ปี มือปืนลำดับที่ 117 ในปฏิทินมือปืนรับจ้างของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2564 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน  จับได้ที่บ้านไม่มีเลขที่ ในพื้นที่ หมู่ 12 ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2565  

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2552 มีคนร้ายใช้ปืนยิงนายฟรานซิส อเล็กซ์ บีโกนิมี อายุ 34 ปีชาวแคนาดา ผู้บริหารโครงการพาโนราม่าคอนโดมีเนียม ป่าตอง เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพักใน พื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

    สืบสวนทราบว่าผู้ตาย มีปัญหากับนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ เกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทำให้นักธุรกิจชาวสิงคโปร์เกิดความโกรธแค้น ไปจ้างวานหญิงชาวไทยให้ช่วยจัดหามือปืนรับจ้างเพื่อยิงนายฟรานซิสฯ

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ไว้ทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย ผู้จ้างวาน 1 คน, ผู้จัดหามือปืน 1 คน, และทีมมือปืนรับจ้างที่ก่อเหตุ อีก 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันก่อเหตุ

    ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุได้แล้ว 5 คน เหลือนายสำราญ ที่เป็นคนจัดหาที่พักให้กลุ่มมือปืน และทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืนที่ก่อเหตุ ยังหลบหนีอยู่

    ผบช.ก.กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนพบว่า นายสำราญ ค่อนข้างระมัดระวังตัว รวมทั้งปกปิดข้อมูลส่วนตัว ทำให้ยากในการติดตามจับกุม ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีการจับกุมไปได้

    อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งทราบแน่ชัดว่า หนีไปอยู่กับเพื่อนเก่าในพื้นที่ ต.หินเหล็กไฟ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว
    สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments