Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.-กองปราบ ทลายแก๊งหลอกเด็กค้ากามมาเลเซีย

    ปคม.-กองปราบ ทลายแก๊งหลอกเด็กค้ากามมาเลเซีย

    ตำรวจปคม.ร่วมกองปราบ เปิดปฏิบัติการ “SAVE ผ้าขาว” บุกประเทศมาเลเซีย จับขบวนการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่ถูกหลอกไปขาย ได้ทั้งแม่เล้าและเครือข่าย 3 ราย ส่วนในไทย่อีก 2 ราย ช่วยเด็กหญิง 13 ขวบ ที่ถูกหลอกไปค้ากาม และหญิงไทย 2 ราย และอินโดฯ 2 ราย

    วันที่ 30 ต.ค. 65 ที่ บก.ป.พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. และพ.ต.อ.อดิศร สุวรรณรักษ์ ผกก.6 บก.ปคม.

    ร่วมแถลงผลตำรวจปคม.เปิดปฏิบัติการ “SAVE ผ้าขาว” ปิดล้อมตรวจค้น 2 จุดในพื้นที่ จ.ชลบุรี และฉะเชิงเทรา และที่ประเทศมาเลเซีย

    จับกุมเครือข่ายค้าประเวณีเด็กหญิง อายุ 13 ปี ได้ รวม 5 ประกอบด้วย น.ส.เกษณี อายุ 38 ปี นางนฤมล อายุ 44 ปี น.ส.เมธินี อายุ 38 ปี นายวันเผด็จ อายุ 41 ปี และนายกอแต้ หรือลีโอ ชาวเมียนมาร์ อายุ 32 ปี

    พร้อมช่วยเหยื่อหญิงไทย 2 คน และหญิงอินโดนีเซีย 2 ราย จากโรงแรมย่านโรงแรมย่าน Selangor ประเทศมาเลเซีย ที่ถูกหลอกลวงไปขายบริการทางเพศออกมาได้อย่างปลอดภัย

    พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก เด็กหญิงเอ ผู้เสียหาย อายุ13 ปี ได้โพสต์หางานในกลุ่มคนหางานทางเฟซบุ๊ก ต่อมาได้มี น.ส.เมธินี ส่งข้อความหลอกชักชวนให้ไปทำงานร้านนวดที่ประเทศมาเลเซีย อ้างมีรายได้ 2 หมื่น- 2 แสนบาทต่อเดือน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง มีสวัสดิการที่พักและอาหารฟรี

    ทำให้เด็กหลงเชื่อ เก็บข้าวของเสื้อผ้า จากนั้นได้มีนายวันเผด็จ เป็นคนมารับตัวเด็กไปพักที่บ้านน.ส.เมธินี ที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อรอส่งตัวไปประเทศมาเลเซีย เมื่อถึงวันเดินทางนายลีโอ มาพาตัวเด็กไป อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ส่งข้ามไปยังประเทศมาเลเซียผ่านเส้นทางธรรมชาติ

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวต่อว่า เมื่อด.ญ.เอ ไปถึงประเทศมาเลเซีย พบ น.ส.เกษณี ผู้ควบคุมเครือข่ายขายบริการทางเพศ นางนฤมล เป็นผู้จัดหาลูกค้า และ น.ส.เมธินี ผู้ชักชวนให้ไปทำงาน

    จากนั้นทั้ง 3 คนได้ร่วมกันบังคับขู่เข็ญให้เด็กขายบริการทางเพศที่โรงแรม ย่านถนนพาดูอูลู เขตชีราส กรุงกัวลาลัมเปอร์ ต้องขายบริการทางเพศทุกวัน ถึงแม้จะมีอาการปวดท้อง ไม่สบาย ก็ไม่ให้หยุดงาน อีกทั้งยังข่มขู่ว่าหากไม่ทำงานจะส่งไปขายให้บุคคลอื่น

    กระทั่งเด็กทนไม่ไหว แอบโทรศัพท์กลับไปขอความช่วยเหลือกับญาตทีาบ้าน จากนั้นเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา นางอรทัย แม่ของเด็กหญิงเอ ได้มาขอความช่วยเหลือจากตำรวจ บก.ปคม.

    หลังจากนั้นเพียง 3 วัน เจ้าหน้าที่ได้ประสานกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงเอและส่งตัวกลับประเทศไทยได้ดังกล่าว

    พ.ต.อ.อดิศร กล่าวว่า จากการสอบถามเด็กหญิงเอ ทราบว่าเครือข่ายคนร้ายกลุ่มนี้มีการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ  ได้ขอศาลอาญาออกหมายจับเครือข่ายทั้งหมด

    จับนายวัเผด็จ ได้ที่บริเวณตลาดนัด ถ.บางนา-ตราด ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จับนายลีโอ ได้ที่บริเวณลานจอดรถร้านอาหาร ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ส่วนน.ส.เกษณี นางนฤมล และ น.ส.เมธินี จับได้ที่โรงแรมย่าน Selangor ประเทศมาเลเซีย

    หลังประสานร่วมกันระหว่าง กองปราบปราม, กองบังคับการสืบสวนสอบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของประเทศมาเลเซีย (CID) บุกไปจับและช่วยหญิงไทยและอินโดนีเซียได้ดังกล่าว

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ฯ , ร่วมกันค้ามนุษย์ฯ , ร่วมกันเป็นธุระจัดหาฯ , ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นฯ ร่วมกันชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจารฯ และพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี นำตัวส่งให้ กก.6.บก.ปคม. ดำเนินคดีพร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments