Sunday, May 12, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ทท.ร่วมนายกเมืองพัทยาเปิดอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว

    ผบช.ทท.ร่วมนายกเมืองพัทยาเปิดอบรมอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว

    ‘ผบช.ทท.’พร้อมคณะฯแท๊กทีมกับ”ปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา“เดินหน้าเชิงรุกสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวพร้อมจัดอบรมให้ภาคเอกชน รปภ.ฯ ในวอล์คกิ้งสตรีท รุ่น 2 ตามโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.)

    วันที่ 15 ม.ค.67 เวลา 13.30 -17.30 น. ณ ห้องประชุม 401 ศาลาว่าการเมืองพัทยา จว.ชลบุรี

    พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.พร้อมด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม อดีต รมว.กก.
    นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์  นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1
    พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สวญ.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 และ ตร.ในสังกัด เปิดการอบรมภาคีเครือข่าย เพิ่มศักยภาพ ในการแจ้งเหตุและดูแลความปลอดภัย นทท.

    มีเจ้าหน้าที่การ์ดจาก 36 สถานบริการในถนนวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา   110 คน และพนักงาน 7-11 จำนวน 24 คน เข้ารับการอบรมเพื่อเป็นอาสาสมัครที่พร้อมเป็นผู้ช่วยเหลือตำรวจท่องเที่ยว โดยมีตำรวจท่องเที่ยว เป็นผู้ประสานงานชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C)

    พล.ต.ท.ศักย์ศิราเปิดเผยว่า  โครงการอบรมพนักงานรักษาความปลอดภัยเพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว ในวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา จัดโดยความร่วมมือระหว่างเมืองพัทยา สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

    มีวัตถุประสงค์เพื่อให้พนักงานรักษาความปลอดภัยในสถานบริการวอล์คกิ้งสตรีท มีความรู้ ความเข้าใจในความสำคัญของโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) ร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี สามารถนำความรู้และทักษะด้านยุทธวิธีในการรักษาความปลอดภัยมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อเพิ่มทักษะการปฏิบัติการกู้ชีพ (CPR) ได้อย่างถูกต้อง

    ตลอดจนเป็นการส่งเสริมให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม และมีความพร้อมในการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อลดสถิติเหตุที่เกิดกับนักท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ได้รับการบริการที่ดี มีมาตรฐานในระดับสากล และเกิดภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับต้นๆ ของประเทศและระดับโลกต่อไป “ผบช.ทท.กล่าว”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments