Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.น.ถกร่วม HSI เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันอาชญากรรมในเมืองหลวง

    ผบช.น.ถกร่วม HSI เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันอาชญากรรมในเมืองหลวง


    Homeland Security Investigation (HSI) ประสานความร่วมมือกับ บช.น. มุ่งแก้ปัญหาอาชญากรรมในกรุงเทพมหานครร่วมกัน

    วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2566 ณ ห้องประชุมปารุสกวัน 2 ชั้น 2 อาคาร บช.น.พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล ให้การต้อนรับ คณะเจ้าหน้าที่ Homeland Security Investigation (HSI) หรือสำนักงานสืบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ

    มี Mr.Matthew Wright ผู้ช่วยทูตประจำภูมิภาค (Regional Attache), Mr.Jacob Carlyle รักษาการ รองผู้ช่วยทูต และคุณไพรินทร์ ตอศิริกุล เจ้าหน้าที่สืบสวน (Investigator)

    โดยทั้ง 2 หน่วยงานได้ประสานความเข้าใจและพันธกิจที่รับผิดชอบ เพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาอาชญกรรมรูปแบบต่างๆ อย่างยั่งยืน เพื่อสร้างความปลอดภัยในประชาชนและชาวต่างชาติในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร รวมทั้งมีแนวคิดในการนำความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มาปรับใช้เพื่อเพิ่มทักษะให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามแนวทางของ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ในการ “ลดอาชญากรรม สร้างความปลอดภัย ใส่ใจบริการ”

    ทั้งนี้ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (สืบนครบาล IDMB) มุ่งเน้นที่จะลดโอกาสการเกิดเหตุอาชญากรรมรูปแบบต่างๆในพื้นที่ต่างของกรุงเทพมหานคร และบนโลกออนไลน์ โดยการร่วมมือครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่นำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการสืบสวน ปราบปราม และป้องกันเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ กรุงเทพมหานครได้อย่างมั่นคงต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments