Tuesday, April 30, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันบิ๊กโจ๊ก สั่งปราบแก๊งมาเฟียต่างชาติพัทยา

    บิ๊กโจ๊ก สั่งปราบแก๊งมาเฟียต่างชาติพัทยา

    บิ๊กโจ๊ก สั่งปราบแก๊งมาเฟียต่างชาติพัทยา มั่นใจหลักฐานเอาผิดแก๊งอุ้มฆ่าหั่นศพนักธุรกิจชาวเยอรมันได้ เผยแรงจูงใจเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์ ย้ำนโยบายอาชญากรต้องหมดไป

    เมื่อเวลา 23.15 น. วันที่ 11 ก.ค. 66 มีรายงานว่า ที่ห้อง ศปก.สภ.เมืองพัทยา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีแก๊งอุ้มฆ่า นายฮันส์ ปีเตอร์ นักธุรกิจชาวเยอรมัน แล้วใช้เรื่อยไฟฟ้าหั่นศพแยกร่างออกเป็นชิ้นๆ ก่อนนำยัดตู้แช่เย็น และขนขึ้นรถยนต์กระบะ ไปซุกซ่อนอำพรางที่บ้านพักของ นางนิโคล เพื่อนสมาชิกแก๊ง ตั้งอยู่ในซอยเขาน้อย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    มี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.สส.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมชุดคลี่คลายคดีจากหลายหน่วยงาน อาทิเช่น กองสืบสวนภาค2 ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สภ.หนองปรือ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ที่เฝ้าติดตามคดีสะเทือนขวัญอย่างใกล้ชิด

    พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณและชื่นชม ตำรวจชุดทำงานในพื้นที่ ซึ่งบูรณาการกำลังร่วมกัน จากการทำงานทางเราใช้เวลาเพียง 1 วันเศษ สืบสวนสอบสวนจนไปสู่การพบศพ นายฮันส์ ปีเตอร์ นักธุรกิจชาวเยอรมัน ที่ถูกลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยม

    ในส่วนของผู้ต้องหา ที่ศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติหมายจับ ทั้งหมดรวม 3 ราย ขณะที่ตำรวจได้จับกุมไป 2 รายแล้ว ประกอบด้วย นางเพธา คริสตอล นายหน้าซื้อขายที่ดินชาวเยอรมัน และตัวการสำคัญคือ นายโอลาฟ ธอร์สเตน บริงมันน์ สมาชิกแก๊ง “Outlaws”

    ส่วนนายนายซาฮ์รูค คารีม อุดดิน อายุ 27 ปี สัญชาติไทย เชื้อชาติปากีสถาน ยังคงหลบหนี เชื่อว่าตำรวจน่าจะได้ตัวในเร็วๆนี้ ขณะที่นางนิโคล เจ้าของบ้านเช่าที่นำศพไปซุกซ่อน เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา “อำพรางซ่อนเร้น” พร้อมทั้งเพิกถอนวีซ่ามั่นใจว่าตำรวจมีพยานหลักฐานมากพอ ที่ศาลจะตัดสินลงโทษดำเนินคดีเอากับผิดกลุ่มผู้ต้องหาได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานจากดีเอ็นเอ ลายนิ้วแฝง กล้องวงจรปิด และร่องรอยพยานหลักฐานต่างๆ และคดีมีความสมบูรณ์เป็นอย่างมาก ส่วนแรงสาเหตุจูงใจในการฆ่าเป็นเรื่องประสงค์ต่อทรัพย์ ไม่มีอะไรที่น่าซับซ้อน เพราะว่าตัวนายฮันส์ เป็นนักธุรกิจค่อนข้างมีฐานะทางการเงิน

    หลังจากนี้จะไล่เช็คการเชื่อมโยง เพื่อจะดูว่ามีคนไทยเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลือหรือไม่ ซึ่งในตัวหัวหน้าขบวนการหลักคือ นายโอลาฟ สมาชิกแก๊ง “Outlaws” แปลเป็นไทยคือ “พวกนอกกฎหมาย”

    ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อน นายโอลาฟ เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดมาแล้ว เพราะฉนั้นวันนี้ตนได้สั่งการกำชับตำรวจภูธรภาค 2 ให้รีบเร่งรัดไปเอกซเรย์สแกนกลุ่มอาชญากรข้ามชาติ ที่มาตั้งฐานปักหลักอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ในพื้นที่เมืองพัทยา และหนองปรือ รวมถึงภูเก็ต และเกาะสมุย

    ยกตัวอย่าง กลุ่มอาญากรเหล่านี้จะเข้ามาเที่ยวที่เมืองพัทยา และพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หนองปรือ ซึ่งเป็นพื้นที่เชื่อมโยงกัน โดยวิธีการจะไปเข้าหากินกับคนประเทศเดียวกัน ซึ่งจะทำตัวเป็นมาเฟีย และผู้มีอิทธิพล เรียกเก็บค่าคุ้มครอง และถ้าหากใครจะมาทำธุรกิจอะไรก็จะต้องผ่านบุคคลเหล่านี้ และเน้นย้ำว่าหลังจากนี้ต้องไม่มีกลุ่มแก๊งเหล่านี้แล้ว พร้อมเดินปราบปรามอย่างจริงจังเพื่อให้หมดไปจากในพื้นที่ หลังจากนี้จะมีการเข้าค้นแหล่งมั่วสุมต่างชาติกันบ่อยขึ้น และถ้าประชาชนมีข้อมูลหรือเบาะแส สามารถแจ้งมาได้ตลอด

    จากนี้เป็นต้นไป หากชาวต่างชาติรายใดกระทำความผิด ก่อคดีซ้ำซากก็จะทำการเพิกถอนวีซ่า และผลักดันออกนอกประเทศ พร้อมขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ถาวร ห้ามเข้าประเทศไทยเป็นอันขาด เพราะว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแตะละครั้ง สร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจแหล่งท่องเที่ยวสำคัญเป็นอย่างมาก

    ต่อมาเวลา 10.00น. วันที่12 ก.ค.66 พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ได้เรียก จนท.บก.สส.ภ.2 ประชุม วางแผน และสั่งการ ติดตามคดี อุ้มฆ่านักธุรกิจชาวเยอรมัน เหตุเกิด พื้นที่ สภ.หนองปรือ จว.ชลบุรี ประชุม ณ ห้อง ศปก.สภ.หนองปรือ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments