Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.น.มอบเงินช่วยงานศพ วิว พลเมืองดี

    ผบช.น.มอบเงินช่วยงานศพ วิว พลเมืองดี

     

    เวลา 15.00 น.วันที่ 20 พ.ค.65 ที่ศาลา 5 วัดด่าน ถนนพระราม3 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น.และ พ.ต.อ.ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.บางโพงพาง  

    เข้ามอบเงินกองทุนในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้กับครอบครัวนายนพดล พิมดี อายุ39ปี เด็กรับรถพลเมืองดีเกาะท้ายรถแท็กซี่ที่ถูกนายปาน กรวิรัตน์ อายุ39ปี ที่คลุ้มคลั่งก่อเหตุชิงรถจนถูกสะบัดตกสเด่นพระราม3จมน้ำเสียชีวิต

    มี นายณัฐภาส พิมดี อายุ 62 ปี บิดา นายนพดล และนายศักดา ถวัลย์วรกิจ เจ้าของร้านบุหลันดั้นเมฆ ร้านอาหารที่ผู้ตายทำงานเป็นผู้รับมอบ

    พล.ต.ท.สำราญเผยว่า เงินกองทุนในส่วนนี้ บช.น. จัดสรรไว้สำหรับกรณีตำรวจปฏิบัติหน้าที่ และ พลเมืองดีที่ช่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ  นายนพดล เป็นบุคคลพลเมืองดีในเหตุการณ์ครั้งนี้ ที่พยายามช่วยสกัดจับคนร้ายขโมยรถแท็กซี่ จนต้องเสียชีวิตลง  บช.น.ต้องการมอบเงินส่วนนี้เพื่อช่วยเหลือดูแลทางครอบครัวผู้เสียชีวิตในเรื่องต่างๆ

    ขณะที่อาการของนายปาน ผู้ก่อเหตุนั้น ตอนนี้ยังคงโคม่า คาดมาจากการเสพสารเสพติดมากเกินไป  ร่างกายได้รับการกระทบกระเทือนจากการกระแทกยังพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจพนักงานสอบสวนจะรอให้ผู้ก่อเหตุอาการดีขึ้น และอายัดตัวสอบปากคำเพิ่ม พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนและเสพสารเสพติด

    ด้าน นายศักดา เจ้าของร้านที่นายนพดลทำงาน เปิดเผยว่าการช่วยเหลือล่าช้าหรือไม่นั้น ไม่ควรวนเข้าประเด็นเก่า เป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ทุกคนเห็นเหตุการณ์แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น และควรต้องปรับเปลี่ยนอะไร เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมาจากระบบที่ควรปรับเปลี่ยนจริงหรือไม่ ถ้าใช่ก็ควรหาแนวทางที่ดีขึ้น แต่ถ้าดีอยู่แล้วก็ปล่อยต่อไป หากมานั่งโทษกันเองไม่มีอะไรดีขึ้นมา

    เหตุการณ์นี้เป็นเหตุกาณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น หลังจากนี้ทางร้านต้องหาทางปรับเปลี่ยน เพราะการขาดบุคลากรสำคัญย่อมส่งผลต่อร้าน ซึ่งทุกคนในร้าน และลูกค้าที่เคยมาร้าน รักวิว ทุกคนอยู่แล้ว

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments