Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.น.แถลงจับหนุ่มแสบวิ่งราวทรัพย์นักเรียนเทพศิรินทร์

    ผบช.น.แถลงจับหนุ่มแสบวิ่งราวทรัพย์นักเรียนเทพศิรินทร์

    สืบพลับพลาไชย​ 1​ รวบหนุ่ม​ 26​ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักเรียน​ใน​ 7​ โรงเรียน ย่านวัดเทพศิรินทร์​ สารภาพทำมาแล้ว​ 17​ ครั้ง

    วันที่ 1 ก.ค.65 ​ เมื่อเวลา​ 18.15 น.​ ที่​ สน.พลับพลาไชย​ 1 พล.ต.ท.​สำรา​ญ​ นวลมา  ผบช.น. ​ พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิต​ผบก.น.6, พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร รอง ผบก.น.6, พ.ต.อ.มนัส รุ่งนาค ผกก.สน.พลับพลาไชย1 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.พลับพลาไชย1

    ร่วมกันผลจับกุมคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักเรียน​ใน​ 7​ โรงเรียน ย่านวัดเทพศิรินทร์​ คือนาย​อรุณ​ อายุ​ 22 ปี​  ตามหมายจับ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดฐาน​ “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด​ หรือการพาทรัพย์นั้น​ หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม​ และลักทรัพย์โดยทำประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหน้าหรือจดจำ”

    พร้อมของกลาง​ รถจักรยานยนต์​ ยี่ห้อ​ ยามาฮ่า​ สีขาว​ ทะเบียน​1​ กฎ​ 9681 กรุงเทพมหานคร​ หมวกกันน็อค​ และเสื้อผ้า ที่ใช้ก่อเหตุ​  จับกุมได้ที่​หน้าผู้ต้องหาซอย​ 116 หมู่​ 5​ ต.บางคูรัด​อ.บางบัวทอง​ จ.นนทบุรี​ เมื่อวันที่​ 22​ มิ.ย.​ ที่ผ่านมา

    พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า สืบเนื่องช่วงเช้าวันที่ 22 มิถุนายนที่ มีผู้ปกครองนักเรียนเทพศิรินทร์รายหนึ่ง  แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน  มีชายรูปร่างสูงใหญ่ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักเรียนระหว่างเดินไปโรงเรียนบริเวณตรงข้ามประตูวัดเทพศิรินทร์ ถนนหลวง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ จนจับกุมได้

    พล.ต.ท.สำราญกล่าวอีกว่า สอบสวนรับสารภาพ ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ทุกเช้าต้องเข้ารับการบำบัดยาเสพติดที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 9 ประชาธิปไตย จึงใช้เวลาดังกล่าวก่อเหตุ

    โดยจะเลือกเหยื่อเป็นเด็กนักเรียนที่ตัวเล็ก เดินทางเพียงคนเดียวข่มขู่ได้ง่าย ตระเวนก่อเหตุในช่วงเวลา 07.00 น. – 08.00 น. วันจันทร์-ศุกร์  เป็นวันเปิดเรียน  ก่อเหตุมาแล้วถึง 17 ครั้ง ภายใน 9 วัน 7 โรงเรียนพื้นที่ กทม. ก่อเหตุวันละประมาณ 1-3 ครั้ง ตามจังหวะที่เจอเหยื่อ ซึ่งเงินได้แต่ละครั้งประมาณ 20-200 บาท เมื่อได้เงินจะนำไปเติมน้ำมันซื้อข้าวใช้จ่ายส่วนตัว

    ขอฝากถึงผู้ปกครอง หากบุตรหลานท่านใดได้รับความเสียหายในลักษณะดังกล่าว ขอให้เข้าแจ้งความที่ สน.พลับพลาไชย 1 หรือท้องที่เกิดเหตุ ส่วนตัวนักเรียนขอให้เดินทางเดินทางเป็นกลุ่มเพื่อป้องกันการก่อเหตุของคนร้าย

    นายวิธาน พรหมสินธุศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ กล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันคลี่คลายคดีนี้ เนื่องจากมีโรงเรียนที่เกิดปัญหาถึง 7 โรงเรียน และเหตุเกิดในช่วงเช้า

    กรณีของโรงเรียนเทพศิรินทร์ เหตุเกิดขึ้นแถววัดเทพศิรินทร์ ผู้เสียหายเดินเท้าอยู่คนเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ ก็สร้างความอุ่นใจให้กับทางโรงเรียนเป็นอย่างมาก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments