Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตำรวจไซเบอร์รวบ2สาวหลอกระดมทุน Northern Lawyer

    ตำรวจไซเบอร์รวบ2สาวหลอกระดมทุน Northern Lawyer

    “ตำรวจไซเบอร์เปิดยุทธการตัดวงจรความเสียหายขบวนการหลอกลวงระดมทุน Northern Lawyer พบเงินหมุนเวียนว่า 1,400 ล้านบาท “

    เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 ก.ค.65 ที่ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบอาญชกรรมทางเทคโนโลยี(บช.สอท.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์รอง ผบช.สอท.พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท. 4

    ร่วมแถลงข่าวจับกุม น.ส.ดารารัตน์ อายุ 46 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ และ น.ส.เกรินทร์ อายุ 56 ปี ทำหน้าที่เป็นวิทยากร และชักชวนหาสมาชิกมาร่วมลงทุน พร้อมตรวจค้นในจ.เชียงใหม่ 5 จุด มี อ.เมืองเชียงใหม่ 2 แห่ง อ.สันทราย 3 แห่ง

    ยึดทรัพย์สินหลายรายการรวมมูลค่า 32.27 ล้านบาท ได้แก่ โฉนดที่ดิน 7 แปลง รถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ 2 คัน กระเป๋าแบรนด์เนม กว่า 10 ใบอายัดเงินในบัญชีของกลุ่มผู้ต้องหาได้ 16.74 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 49 ล้านบาท หลังหลอกลวงชักชวนผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนออนไลน์

    พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า บริษัท นอร์ทเทิร์น ลอว์เยอร์ จำกัด(Northern Lawyer ) น.ส.ดารารัตน์ กับพวก ได้โฆษณาชักชวนประชาชนทั่วไปทางสื่อสังคมออนไลน์ ให้มาสมัครเป็นสมาชิกในลักษณะการระดมทุน อ้างว่าจะนำเงินลงทุนของสมาชิกไปลงทุนต่างๆ

    เช่น ซื้อขายทรัพย์สินดิจิทัล (Cryptocurrency) ซื้อขายเงินตราต่างประเทศ (Forex) ซื้อขายทองคำ ธุรกิจค้าขายอสังหาริมทรัพย์ ซื้อขายรถยนต์มือสอง และค้าอัญมณี เป็นต้น โดยจะให้ผลตอบแทนแก่สมาชิกในอัตราสูงสุดถึง 180% ต่อปี

    การลงทุนจะแบ่งเป็น 5 แพ็กเกจ เช่น แพ็กเกจแรก เริ่มต้นลงทุนที่ 4,000 บาท ครบ 10 เดือน รับผลตอบแทน 6,000 บาท ไล่เรียงไปตามเงินลงทุน ไปจนถึงแพ็กเกจสุดท้าย ลงทุนสูงสุดที่ 400,000 บาท ครบ 10 เดือน รับผลตอบแทนถึง 600,000 บาท

    มีผู้สนใจสมัครสมาชิกเข้าร่วมลงทุนในแพ็กเกจต่างๆ กว่า 90,000 รายการ มีเงินหมุนเวียนกว่า 1,400 ล้านบาท  ไม่ได้มีการนำเงินลงทุนของสมาชิกไปลงทุน หรือทำธุรกิจตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด แต่เป็นการหลอกลวงลงทุนในลักษณะของแซร์ลูกโซ่ อันเป็นความผิดตามกฎหมาย

    ผบช.สอท.กล่าวต่อว่า หลังสืบทราบจนแน่ชัด  สั่งให้ บก.สอท.4 เปิดยุทธการตัดวงจรความเสียหายหลอกระดมทุน เข้าตรวจค้นเป้าหมายและจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

    นำตัวผู้ต้องหาส่ง พงส.บก.สอท.4 ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสืบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้อง และดำเนินการตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินต่อไป

    ทั้งนี้ การปฏิบัติการของ บช.สอท.ยังคงมุ่งเน้นที่จะสนองนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการบังคับใช้กฎหมาย ดำเนินการเชิงรุก ปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดอย่างจริงจัง และต่อเนื่อง มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม คำนึงถึงความเดือดร้อน และการอำนวยความยุติธรรมของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments