Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.6แถลงจับยาเสพติดบิ๊กลอตเพชรบูรณ์

    ผบช.ภ.6แถลงจับยาเสพติดบิ๊กลอตเพชรบูรณ์

    วันที่9พ.ค.65 ที่ สภ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.. ,พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวนรอง ผบช.ภ.6 พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผบก.ภ.จว. เพชรบูรณ์

    ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสถิต ตีอิน อายุ32ปี  และนายธัญพิสิษฐ์ อายุ42ปี ทั้งคู่เป็นชาว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมยาบ้า 1.6ล้านเม็ด และยาไอซ์ 30กก.ปืน2 กระบอก โทรศัพท์มือถือ3เครื่อง

    จับกุมได้ที่สถานที่จับกุม บ้านเช่า  หมู่ 10 ต.นุ่งน้ำเต้า อ.หล่มสัก จว.เพชรบูรณ์ ต่อเนื่องบ้านเช่าหมู่ 11 ต.นุ่งคล้า อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังชุดสืบสวนจังหวัดเพชรบูรณ์สืบสวนทราบว่าทั้งคู่มาเช่าบ้านเป็นที่เก็บพักยาเสพติด เพื่อรอการจำหน่ายให้กับผู้ค้า ในจังหวัดข้างเคียง ชั้นจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนรับสารภาพ

    ตรวจยึดทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564
    1. รถยนต์4คัน มูลค่าประมาณ2.4ล้านบาท
    2. ที่ดิน 2 แปลง มูลค่า 1 ล้านบาท
    3. บัญชีธนาคาร 2 เล่ม

    แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าและไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นฯ “ซึ่งเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564 มาตรา 90,145(1),(2)

    มีโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปี ถึงจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่ห้าแสนบาทถึงห้าล้านบาท หรือประหารชีวิต และตาม พรบ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ฯ พ.ศ.2490 มาตรา 8,8 ทวิ และ72 ทวิ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกินสิบปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments