Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค 8กวาดล้างอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติหลังหมอถูกฝรั่งทำร้าย

    สืบภาค 8กวาดล้างอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับชาวต่างชาติหลังหมอถูกฝรั่งทำร้าย

     

    สืบเนื่องจากเหตุการณ์ชายชาวต่างชาติเตะหมอที่ภูเก็ต ทำให้เกิดกระแสการตรวจสอบชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัย และทำธุรกิจในเกาะภูเก็ต นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. ให้ความสำคัญกับปัญหาที่เกิด จึงได้สั่งการให้มีการตรวจสอบในทุกมิติ และบังคับใช้กฎหมายอย่างเท่าเทียม

    พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 รับนโยบายของนายกรัฐมนตรีและนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการปราบปรามบุคคลต่างชาติที่ทำงานโดยผิดกฎหมายและแย่งงานคนไทยจากหน่วยเหนือ เรียกประชุม หน.สภ.ใน จ.ภูเก็ต ,สืบภาค 8 ,ตร.ท่องเที่ยว และ ตม.ภูเก็ต เพื่อหารือและกำหนดแนวทางในการระดมกวาดล้างจับกุมชาวต่างชาติที่กระทำความผิด

    ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 มี.ค.67  สืบภาค8 โดยพล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 ร่วมกับ สืบจังหวัดภูเก็ต จับกุมหญิงสาวชาวรัสเซีย 2 ราย ในข้อหาค้าประเวณี ภายในห้องพักเลขที่ 6302 โรงแรมโรงแรมเซเฟอร์ แกรนด์ โฮเตล ถ.พระเมตตา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

    อีกรายจับกุมชาวรัสเซีย 3 ราย หลังสืบสวนจนทราบว่า มีบริษัทแห่งหนึ่งใน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เป็นบริษัทที่ให้บริการเช่ารถยนต์และรถจักรยานยนต์แก่นักท่องเที่ยว มีชาวต่างชาติเป็นกรรมการบริษัทและจ้างบุคคลต่างชาติทำงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันเดินทางไปยังที่ตั้งของบริษัทรถเช่าดังกล่าว

    เมื่อไปถึงได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณด้านหน้า พบเห็นบริษัทดังกล่าวมีการเปิดให้บริการตามปกติ มีลูกค้าเป็นชาวต่างชาติเดินเข้ามาติดต่อเกี่ยวกับการเช่ารถอยู่ตลอดเวลาและพบเห็นบุคคลชาวต่างชาติ  2 คนให้บริการลูกค้า จึงขอตรวจสอบเอกสารการจัดตั้งบริษัท ขอตรวจสอบหนังสือเดินทางและขอตรวจสอบใบอนุญาตทำงานของบุคคลต่างชาติทั้ง 2 คน
    โดยกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาที่ 1 “รับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” และ ผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ว่า “ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments