Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.สตม.ปล่อยแถว อำนวยความสะดวกนทท. เคาท์ดาวน์พัทยา

    ผบช.สตม.ปล่อยแถว อำนวยความสะดวกนทท. เคาท์ดาวน์พัทยา

    ผบช.สตม. ปล่อยแถววางกำลังทั่วเมืองพัทยา  อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานเคาท์ดาวน์ เน้นสร้างความประทับใจ ให้กับนักท่องเที่ยวที่แห่ร่วมงานกว่า 300,000 คน

    วันที่ 31 ธ.ค.66 เวลา 16.00 น. ณ ลานสีฟ้า ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

    พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. เป็นประธานพิธีปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และอาสา ตม. กว่า 200 นาย เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย แก่ชาวต่างชาติในค่ำคืนเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2567 พร้อมกำชับ สร้างความประทับใจ ภายใต้กรอบของกฎหมาย

    พล.ต.ท.อิทธิพลฯ กล่าวว่า พัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ทุกๆ ปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ประกอบกับนายกรัฐมนตรี มีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวโดยการยกเว้นวีซ่าให้กับบางประเทศเช่น จีน อินเดีย รัสเซีย คาซัคสถาน เป็นต้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวดีขึ้นอย่างมาก

    ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่เมืองพัทยา เฉลี่ยประมาณ 12,000–13,000 คน ต่อวัน สูงสุดได้แก่สัญชาติจีน ประมาณ 2,200 คน รองลงมาคือ เกาหลีใต้ ประมาณ 1,700 คน และ อินเดีย ประมาณ 1,500 คนต่อวัน ตามลำดับ

    สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงต้องเตรียมความพร้อมรองรับการอำนวยความสะดวก ควบคู่ไปกับการคัดกรองกลุ่มคนต้องห้าม ไม่ให้ฉวยโอกาสแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุนได้ การปล่อยแถวในวันนี้เพื่อต้องการให้ชาวต่างชาติเห็นถึงความเอาใจใส่ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อบูรณาการกำลัง ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจพื้นที่ ตำรวจท่องเที่ยว และเมืองพัทยา โดยเฉพาะจุดที่มีการจัดงานเฉลิมฉลอง งานเคาท์ดาวน์ เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยแก่ชาวต่างชาติ

     

    นอกจากนี้ เรายังดึงชาวต่างชาติที่มีจิตอาสาและเข้ามาพำนักอาศัยระยะยาวอยู่ในพัทยา เช่น วีซ่าประเภท “ใช้ชีวิตบั้นปลาย, ประกอบธุรกิจ, ครู นักเรียน หรือ มีครอบครัวเป็นคนไทย” เข้ามาร่วมเป็น Volunteer Immigration หรือ จิตอาสา ตม. ช่วยในการประชาสัมพันธ์ แจ้งเบาะแส แล้วช่วยในงานของ ตม.ด้วย ปัจจุบัน ในพื้นที่พัทยาเรามีจิตอาสาอยู่กว่า 100 คน แล้ว

    ​ ผบช.สตม. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตม.จว.ชลบุรี ยังให้บริการศูนย์บริหารแรงงานเขตพัฒนาพิเศษ ภาคตะวันออก (EEC) ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งตั้งอยู่ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 3 ชลบุรี มีนิคมอุตสาหกรรม ในความรับผิดชอบจังหวัดชลบุรีจำนวน 17 แห่ง, บริษัท จำนวน 4,664 บริษัท มีคนต่างด้าว จำนวน 1,837 คน ให้บริการในรูปแบบ One stop service

    ในส่วนของ สตม. ให้บริการงานตรวจลงตรา (ในกลุ่มส่งเสริมการลงทุน (BOI), การนิคมอุตสาหกรรม และการปิโตรเลียม) ซึ่งมีคนต่างด้าวส่วนใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง และจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้ามารับบริการ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments