Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร. มอบรางวัลตำรวจสภ.เมืองขอนแก่นระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งตามหลักยุทธวิธี

    ผบ.ตร. มอบรางวัลตำรวจสภ.เมืองขอนแก่นระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งตามหลักยุทธวิธี

    วันที่11 ก.ค.66เวลา 11.45 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้มอบเกียรติบัตรโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งตามหลักยุทธวิธีสากล

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ กล่าวว่า สำหรับโครงการ “ทำดี มีรางวัล” นั้นเป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจและประชาชนที่ประกอบคุณงามความดีมีจิตสาธารณะ จนเป็นที่ยอมรับของสังคม ตลอดจนข้าราชการตำรวจที่มุ่งมั่นทุ่มเททำงานจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วยงาน

    กรณีนี้จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เวลาประมาณ 11.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งขับรถยนต์ไฟฟ้า ชนรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และที่พักอาศัยของประชาชน รวมถึงรถยนต์สายตรวจจนได้รับความเสียหาย

    หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามและระงับเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้อุปกรณ์หยุดยานพาหนะ ( Stop stick ) ซึ่งเป็นอุปกรณ์หยุดรถกรณีฉุกเฉินขวางรถผู้ก่อเหตุไว้ เมื่อรถผู้ก่อเหตุขับเหยียบผ่านไปทำให้ยางรถรั่ว ชะลอความเร็วรถ จนสามารถติดตามระงับเหตุและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ตามหลักยุทธวิธีสากล

    ภายหลังผู้ก่อเหตุได้สารภาพว่า ได้เสพยาเสพติดจนเกิดอาการหลอนและคุ้มคลั่งจนก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาแล้วเห็นว่า ตำรวจทั้ง 11 นายเป็นผู้ที่มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน ตามหลักยุทธวิธีตำรวจสมควรแก่การยกย่องสรรเสริญ ตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป

    ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า

    “ขอชื่นชมในความกล้าหาญ ที่ควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว และทันท่วงทีตนจึงได้มอบใบประกาศเกียรติคุณและรางวัลตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” และเงินรางวัล 20,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม

    โครงการนี้เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมและช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม”

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments