Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.ส่งกำลังใจตำรวจทั่วประเทศช่วยชาวบ้านทุกมิติจากภัยน้ำท่วม

    ผบ.ตร.ส่งกำลังใจตำรวจทั่วประเทศช่วยชาวบ้านทุกมิติจากภัยน้ำท่วม

    ผบ.ตร.ส่งกำลังใจ ตำรวจทั่วประเทศ บำบัดทุกข์ ชาวบ้านเดือดร้อนน้ำท่วม ขนย้ายสิ่งของ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สิน อำนวยความสะดวกการจราจร

    วันนี้ 8 ตุลาคม 2565 พลตำรวจตรีอาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงาน ตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในช่วงนี้ยังมีฝนตกอยู่หลายพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน และพืชสวนไร่นา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จึงสั่งการทุกหน่วยทั่วประเทศ จัดชุดปฏิบัติการ พร้อมให้การช่วยเหลือทันทีที่มีเหตุ 

    โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกอพยพคน และยกสิ่งของขึ้นที่สูง การเคลื่อนย้ายผู้ป่วย ผู้บาดเจ็บ เด็ก และผู้สูงอายุ รวมถึงอำนวยความสะดวกจัดเส้นทางการจราจร ให้สัญจรไปมาได้ ในช่วงน้ำท่วม   

    นอกจากนี้ ให้สถานีตำรวจพิจารณาจัดรถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที ที่รถเล็กไม่สามารถเคลื่อนไปได้ โดยให้ทุกหน่วยบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ที่สำคัญที่สุดคือต้องป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำเติมพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้

    ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยกำลังพลตำรวจและครอบครัวในพื้นที่น้ำท่วม จึงกำชับให้ผู้บังคับบัญชาลงไปดูแลให้การช่วยเหลือทันที ทั้งนี้ ให้หน่วยสำรวจความเสียหายของที่ทำการและที่พักอาศัย และเร่งซ่อมแซม โดยเฉพาะสถานีตำรวจและสถานีบริการประชาชนต่างๆ เพื่อกลับมาให้บริการประชาชนได้เป็นปกติโดยเร็ว

    ขณะที่ ช่วงเย็นวานนี้ เกิดฝนตกหนักภายในกรุงเทพมหานคร และพื้นที่ปริมณฑล ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง บริเวณผิวถนนทำให้เกิดการจราจรติดขัดเป็นจำนวนมาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ให้ตำรวจจราจรของแต่ละสถานี รวมถึง กองบังคับการตำรวจจราจร ออกอำนวยความสะดวกการจราจร และบริการดูแลจัดรถรับส่งประชาชนพื้นที่ ที่มีน้ำท่วมขัง เช่นเดียวกับในพื้นที่ต่างจังหวัด

    ทั้งนี้ หากพบอุบัติเหตุ หรือรถเสีย สามารถแจ้งสายด่วนตำรวจทางหลวง 1193, สายด่วนกรมทางหลวง 1586 หรือ สายด่วน บก.จร. 1197 ตลอด 24 ชม.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments