Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.เชิญชวนตำรวจทั่วประเทศ สวดมนต์ถวายพระพรชัยมงคล”พระองค์ภา”

    ผบ.ตร.เชิญชวนตำรวจทั่วประเทศ สวดมนต์ถวายพระพรชัยมงคล”พระองค์ภา”

    “ผบ.ตร”เชิญชวน ข้าราชการตำรวจพร้อมครอบครัวทั่วประเทศ จัดพิธีสวดมนต์อธิษฐานจิตถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

    วันที่ 20 ธ.ค.65 เวลา 17.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ จัดพิธีสวดมนต์อธิษฐานจิตถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยในส่วนของหน่วยงานที่มีที่ตั้งใน ตร. กำหนดให้สวดมนต์ถวายพระพรชัยมงคล ณ ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    ส่วนหน่วยงานอื่นๆ ทั้งในระดับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค กองบังคับการ หรือ ตำรวจภูธรจังหวัด ให้จัดพิธีสวดมนต์ ตั้งจิตอธิษฐาน ถวายพระพรมงคลชัย พร้อมกันทั่วประเทศเวลา 17.00 น. โดยจัดขึ้นที่หน่วยงาน ให้บริหารจัดการกำลังสับเปลี่ยนหมุนเวียน ตามความเหมาะสม และดำเนินการ ใน “ทุกวัน”

    โดยเชิญชวนกำลังพล ครอบครัวและประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมสวดมนต์อธิษฐานจิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อถวายกำลังใจในฐานะพสกนิกรด้วยหัวใจแห่งความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายพระพรให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน

    ในขณะเดียวกัน พล.ต.ท.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบช.สกพ. ได้มีหนังสือคำสั่งมีใจความระบุว่า “เรียน ผบ.ช.ทุกท่าน ขออนุญาต สรุปเพื่อความเข้าใจง่ายๆ เรื่องการสวดมนต์ ตาม ว.0 พิทักษ์ 1 ดังนี้

    (1. )ข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ จะร่วมใจกันสวดมนต์เพื่อพระองค์ภาฯ ทุกวัน ในเวลา 5 โมงเย็น

    (2. )ผบ.ช.)ระดับ ตร.,หน่วยงานทีมีที่ตั้งใน ตร. สวดในวันทำการ สถานที่ ห้องประชุมศรียานนท์ โซน c ลก.ตร. จัดการสถานที่ และผู้เข้าร่วม ,อนุศาสนาจารย์นำสวด

    (3.) ผบ.ช.ระดับ บช. ที่มีที่ตั้ง นอกรั้ว ตร. ดำเนินการในลักษณะเดียวกัน ทุกวันทำการ ,จำนวนผู้เข้าร่วม สถานที่ วิธีการ พิจารณาตามความเหมาะสม

    (4. )หน่วยงานระดับ บก. ที่มีสถานีตำรวจในสังกัด ทั้ง บก.น.1-9 , ภ.จว. ทุกจว. ให้บริหารจัดการกำลังสับเปลี่ยนหมุนเวียน ตามความเหมาะสม ภายใน สน. , สภ. ที่สังกัด และดำเนินการ ใน “ทุกวัน”

    (5.)เชิญชวน ครอบครัวตำรวจร่วมด้วย

    (6.)ถ่ายภาพ ปชส. ในภาพรวมของ บช. และส่งผลการปฏิบัติ ในช่องทางไลน์กลุ่มโฆษก เพื่อรวบรวมประชาสัมพันธ์ในภาพรวมของ ตร.

    (7. )ให้โฆษก ตร.ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในภาพรวมของ ตร.อีกชั้นหนึ่ง “คำสั่งดังกล่าวระบุ”

    วันเดียวกัน ณ หอประชุมราชวิมลมุนี พุทธมณฑลจังหวัดจันทบุรี ต.บางกะจะ อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี พ.ต.อ.เฉลิมชนม์ แหลมทอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี นำข้าราชการตำรวจในสังกัด ตม.จว.จันทบุรี

    เข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้าประชาชน และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

    เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และร่วมบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายพระพรให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว  มี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments