Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2 จับยกแก๊งปล้นทรัพย์บ้านเศรษฐีจีนพัทยา

    สืบภาค2 จับยกแก๊งปล้นทรัพย์บ้านเศรษฐีจีนพัทยา

     

    วันที่ 21 ธ.ค.65 ที่ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2

    ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาแก๊งปล้นทรัพย์บ้านคนจีน  9 นาย ตามหมายจับศาลพัทยาในข้อหา ปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

    พร้อมด้วยของกลาง ที่ได้จากการตรวจค้นและจับกุม เช่น เสื้อผ้าและรองเท้าของผู้ต้องหาที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ,รถยนต์อเนกประสงค์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน ฆฮ-970 กทม. 1 คัน, รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน 1กธ-125 กทม. 1 คัน ,รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิ้ลยู สีขาว ทะเบียน 3กท-8345 กทม. 1 คัน, รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ เอ็มจี สีขาว ทะเบียนป้ายแดง บ-6922 กทม.1 คัน, ทองรูปพรรณที่ได้ไปจากผู้เสียหาย และเงินสด 5,000 บาท

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.65 เวลาประมาณ 08.14 น. มีคนร้ายหลายคน บุกปล้นทรัพย์ภายในบ้านเลขที่ 17/30 หมู่บ้านพัทยา แลนด์&เฮ้าส์ ม.13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี  จับผู้เสียหายในบ้านมัดมือมัดเท้า  ใช้กำลังบังคับให้เปิดตู้นิรภัย เอาทรัพย์สินไป หลังจากนั้นได้หลบหนีไป

    ต่อมาสืบสวนสอบสวนทราบว่ามีผู้ต้องหาร่วมกระทำความผิด9 นาย  ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ

    สอบสวนทั้งหมดรับสารภาพว่า นายกฤษฎา หรือโอ๋ รับงานมาจากลูกพี่ ชื่อตูน ,หมึก และโจ ให้จัดทีมเข้าปล้นบ้านชาวจีนหลังนี้ซึ่งมีภรรยาเป็นคนไทย เนื่องจากเก็บเงินสดไว้ในบ้านประมาณ 200-400 ล้านบาท หากพวกตนทำงานนี้สำเร็จ จะได้ค่าจ้าง  15 ล้านบาท  ได้วางแผนกันแสดงตัวเป็นตำรวจเพื่อเข้าตรวจสอบ

    ก็จะปล้นเอาเงินที่อยู่ในบ้านไปแบ่งกันกับผู้จ้างวาน แต่ปรากฎว่าได้เงินมาเพียง 700,000 บาท  เป็นเงินจำนวนน้อย  ได้แบ่งเงินกันไปตามสัดส่วนและแยกย้ายกันหลบหนีไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments