Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.ล็อก6ผู้ต้องหา 2เครือข่ายยานรกยึดยาบ้า4แสนเม็ด

    ปส.ล็อก6ผู้ต้องหา 2เครือข่ายยานรกยึดยาบ้า4แสนเม็ด

     

    เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.65 พล.ต.ต.ชินภัทร สารสิน รองผบ.ตร.(กม) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. สั่งการ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ บุญยืนอนนต์ ผบก.ปส.1 และ พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธ์ ผบก.ปส.4. นำกำลังกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้ จับกุมผู้กระทำผิดได้ 2 คดี รวมผู้ต้องหา 6 ราย ของกลางยาบ้า 400,000 เม็ด เฮโรอีน 1.42 กรัม รถยนต์ 2 คัน ปืนลูกซอง 1 กระบอกพร้อมเครื่อวกระสุน 50 นัด

    พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า คดีแรกเจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ปส.4  สืบทราบว่าจะมีกลุ่มเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ ลักลอบลำเลียงขนยาบ้าล็อตใหญ่ส่งให้กับลูกค้าก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่  จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์

    กระทั่งพบ นายยามีน อายุ 45 ปี น.ส.รัชนีกร อายุ 26 ปี นายสุเทพ อายุ 33 ปี และ น.ส.ชัญญานุช อายุ 36 ปี ขับรถยนต์ต้องสงสัย2คันเข้ามาในพื้นที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี

    เจ้าหน้าที่เฝ้าสะกดรอยติดตามก่อนแสดงตัวเข้าตรวจค้นจนพบยาบ้าของกลาง  400,000 เม็ด  ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีในความผิดฐาน “ร่วมกับมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)

    ผบช.ปส.กล่าวต่อว่า อีกคดี หน่วยปราบปรามยาเสพติดสุราษฎร์ธานี กก.2บก.ปส.4 ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร และจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 8 ระดมกวาดล้าง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติด “เครือข่ายลักลอบส่งเฮโรอีนทางพัสดุเอกชน” 3 เป้าหมาย ใน จ.สุราษฎร์ธานี

    จับกุม นายประกายพฤฒิ สุดแก้ว อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนลูกซอง 1 กระบอก และกระสุนปืน .22 มม. 50 นัด ได้ที่บ้านเลขที่ 456/39 ถ.ตลาดใหม่ ต.ตลาด อ.เมืองสุราษฎร์ธานีและ จับกุมนายธีรภัทร ดอนทราย พร้อมของกลางเฮโรอีน น้ำหนัก 1.42 กรัม ได้ภายในห้องพักลัดดาอพาร์ตเมนต์ ซ.2 ต.ขุนทะเล อ.เมือง สุราษฎร์ธานี

    จากการสุ่มตรวจปัสสาวะพบทั้งคู่มีสารเสพติดจำพวกมอร์ฟีนปนเปื้อนในร่างกาย  นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมขยายผลติดตามเครือข่ายที่เหลือต่อไป

    นอกจากนี้เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามยาเสพติดนิลพัท กก.2 บก.ปส.1 ยังได้บูรณาการร่วมกับตำรวจ สน.สายไหม เข้าตรวจสถานบันเทิง และสารเสพติด นักท่องเที่ยว พนักงาน ร้านไทเกอร์ ตั้งอยู่ในเขตสายไหม โดยสุ่มตรวจนักท่องเที่ยว 25 ราย เบื้องต้นไม่พบสารเสพติดและสิ่งผิดกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments