Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.เปิดพิธีสวนสนาม”วันตำรวจประจำปี65“

    ผบ.ตร.เปิดพิธีสวนสนาม”วันตำรวจประจำปี65“

    ผบ.ตร.เปิดพิธีสวนสนาม “วันตำรวจ” ประจำปี 2565 สดุดีข้าราชการตำรวจเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่ นับเป็นผู้เสียสละ เพื่อชาติ บ้าน เมือง ถือเป็นเกียรติยศ ฝากไว้ในแผ่นดิน

    วันที่ 17 ต.ค.65 เวลา 15.00 น.   ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รร.นรต.) อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.  เป็นประธาน พร้อมด้วย รอง ผบ.ตร., ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในพิธีสวนสนามของ นักเรียนนายร้อยตำรวจ และข้าราชการตำรวจ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2565  มีผู้บังคับบัญชาข้าราชการตำรวจระดับสูง เข้าร่วมพิธี

     ก่อนพิธีสวนสนาม จะเริ่มขึ้น ผบ.ตร. ได้ประกอบพิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ต่อมาได้กล่าว สดุดีข้าราชการตำรวจพร้อมกับประกอบพิธีประกาศเกียรติคุณข้าราชการตำรวจ ที่เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ ประจำปี 2564 พร้อมตรึงหมุดแผ่นจารึกรายชื่อข้าราชการตำรวจ ที่จบการศึกษาจาก รร.นรต. และเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ บริเวณแท่นจารึกที่ 10 อนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน ก่อนเข้าสู่พิธีการสวนสนาม

    จากนั้น ผบ.ตร. ได้ขึ้นรถตรวจกำลังพลสวนสนาม และนำข้าราชการตำรวจกล่าวคำสัตย์ปฎิญาณตน ก่อนให้โอวาท พร้อมกันนั้นได้มเชิญธงชัยประจำกองพัน ก่อนเดินสวนสนาม

    ในการเดินสวนสนามครั้งนี้ มีการจัดกำลังตำรวจเข้าร่วม  7 กองพัน กองพันที่ 1-4 เป็นกำลังพลจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ กองพันที่ 5 เป็นกำลังพลจาก กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล

    สำหรับกองพันที่ 6 ใช้กำลังพลจากกองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และกองพันที่ 7 ขบวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์เกียรติยศจาก กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, กองบัญชาการตำรวจนครบาล, กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และกองบัญชาการตำรวจสันติบาล

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments