Tuesday, April 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.เปิดโครงการสร้างเครือข่าย "เด็กและเยาวชนก่อการดี"

    ผบ.ตร.เปิดโครงการสร้างเครือข่าย "เด็กและเยาวชนก่อการดี"

     

    ผบ.ตร. นำข้าราชการตำรวจทำจิตอาสา อบรมเด็กเยาวชนก่อการดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565

    วันเสาร์ที่ 23 ก.ค.65 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมโรงเรียนปทุมคงคา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนก่อการดี ณ โรงเรียนปทุมคงคา กทม.  มี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เข้าร่วมในพิธี

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ ฯ เปิดเผยว่า

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำโครงการอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนก่อการดี (ทุกพื้นที่) ทั่วประเทศ จำนวน 124 รุ่น รุ่นละ 150 คน รวมทั้งสิ้น 18,600 คน โดยนำกลุ่มเสี่ยงในการใช้รถใช้ถนน หรือการแข่งรถในทางมาให้ความรู้ ความเข้าใจ สภาพปัญหา สาเหตุ ผลกระทบของอุบัติเหตุจราจร รวมถึงกฎหมาย ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งการสร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม

    เมื่ออบรมเสร็จแล้วจะไปทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครจิตอาสาในด้านต่างๆ และร่วมกันเป็นเครือข่ายเยาวชนก่อการดี เพื่อทำประโยชน์ให้กับชุมชน ในพื้นที่ตัวเองต่อไป

    สำหรับวันนี้ เป็นการเปิดการอบรม รุ่นที่ 1 ของ บก.น.5 ณ โรงเรียนปทุมคงคา กทม. มีเด็กและเยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม   150 คน เป็นเวลา 2 วัน

    ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า กิจกรรมในครั้งนี้ ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือน ก.ค.-ส.ค.65 เป็นต้นไปจนถึงสิ้นเดือนสิงหาคม 2565 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

    ได้มอบหมายผู้บังคับบัญชาของ ตร. และระดับกองบัญชาการ ไปร่วมเปิดกิจกรรมทั่วประเทศ

    ต่อมาเวลา 10.30 น. ผบ.ตร. พร้อมคณะได้เดินทางไปยังสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ มอบสิ่งของให้กับเด็กชาย อายุ 6 – 18 ปี ที่ประสบปัญหาต่างๆ ด้านครอบครัวและสังคม 171 คน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments