Saturday, April 20, 2024
More
    HomeCheck in This Placeผบ.ตร.เปิด “ปันรักษ์คาเฟ่”สาขา2 ที่ บช.ก. ซิกเนเจอร์ “หนุมาน ปันรักษ์”

    ผบ.ตร.เปิด “ปันรักษ์คาเฟ่”สาขา2 ที่ บช.ก. ซิกเนเจอร์ “หนุมาน ปันรักษ์”

    บช.ก.เปิดร้านปันรักษ์ คาเฟ่ สาขา2 แนะนำเมนูซิกเนเนเจอร์ “หนุมาน ปันรักษ์” มีเฉพาะที่สาขา บช.ก.เท่านั้น

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 ก.ย.65 ที่ อาคารศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

    พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พร้อมด้วยคุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในพิธีเปิดร้านกาแฟ “ปันรักษ์ คาเฟ่ (Punrak Cafe) ”

    ดำเนินการโดยสมาคมแม่บ้านตำรวจร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  มี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร์ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร.

    พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ ผบช.ก. คณะสมาคมแม่บ้านตำรวจ ผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีฯ

    คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง เผยถึงการเปิดร้าน ปันรักษ์ คาเฟ่ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถือว่าเป็นสาขา2 ต่อจาก กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายเเดน และเตรียมจะเปิดสาขา3 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า

    ต้องการเสริมสร้างรายได้ให้กับข้าราชการตำรวจให้มีรายได้ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
    สำหรับรูปแบบ และการบริการ ร้าน ปันรักษ์คาเฟ่ ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางนั้น มีลักษณะคล้ายกับอีก 2 สาขา

    แต่ที่แตกต่างคือมีเมนูซิกเนเจอร์ ชื่อว่า ‘หนุมานปันรักษ์’  จะเป็นกาแฟอเมริกาโน่ ใส่น้ำมะนาว และโซดา เพื่อความสดชื่น หากประชาชนทั่วไปอยากจะชิมเมนูพิเศษดังกล่าวนี้ สามารถเข้ามาลองลิ้มชิมรสกาแฟกันได้

    ช่วงแรกนี้ เราเปิด ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06:00 – 18:00 น. และสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมีส่วนลด 5 บาทต่อแก้วอีกด้วย

    สำหรับร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่” ที่บช.ก.จัดสร้างขึ้นนับเป็นสาขา 2 เป็นส่วนหนึ่งในโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตครอบครัวตำรวจและชุมชน ต่อยอดมาจากที่สมาคมแม่บ้านตำรวจ เปิด “ร้านปันรักษ์” บริเวณโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรวบรวมสินค้า ผลิตภัณฑ์คุณภาพ ของที่ระลึก ของขวัญ ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ของดีประจำจังหวัด ตลอดจนของกินเล่นจากครอบครัวตำรวจทั่วประเทศมาวางจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปและข้าราชการตำรวจ

    ก่อนจะเปิดร้าน“ปันรักษ์ คาเฟ่” สาขาแรกในกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน โดยใช้
    เมล็ดกาแฟผลผลิตของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบญจมะ 1 บ้านดอยสามหมื่น อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ มาคั่ว บด จนพร้อมเสิร์ฟในแก้วกาแฟกว่า 30 เมนู

    ซิกเนเจอร์คือ “ปันรักษ์ไอซ์ลาเต้” และ “ปันรักษ์ไอซ์คอฟฟี่” ในราคา 60 บาท รวมถึงเมนูสุดพิเศษ “หนุมานปันรักษ์” ที่มีจำหน่ายเฉพาะ ร้านปันรักษ์ คาเฟ่ ที่ บช.ก.เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

    ร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่ (Punrak Cafe)” เป็นร้านกาแฟแห่งความภาคภูมิใจ เริ่มต้นจากเมล็ดกาแฟผลผลิตของนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบญจมะ 1 บ้านดอยสามหมื่น อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่

    ซึ่งต่อมาคุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ได้มีแนวคิดในการพัฒนาอาชีพและผลิตภัณฑ์จากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ให้กลายเป็นแหล่งเรียนรู้ สร้างรายได้ เปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน และยกระดับผลิตภัณฑ์กาแฟจากดอยสามหมื่นตั้งแต่การปลูก เก็บ คั่ว บด จนพร้อมเสิร์ฟในแก้วกาแฟหอมกรุ่น ณ ร้านปันรักษ์ คาเฟ่

    ร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่” ให้ความสำคัญกับคุณภาพของกาแฟ และเมนูต่างๆทุกประเภท มีการคัดสรรเมล็ดกาแฟอาราบิก้าสายพันธุ์ดีที่ปลูกอยู่ในระดับความสูง 1,400-1,600 เมตร ซึ่งจะทำให้เมล็ดกาแฟมีสารคาเฟอีนที่มีคุณภาพสูงมาก ไม่ว่าจะนำมารังสรรค์เป็นเมนูไหนๆ ก็หอมชื่นใจ

    ภายในร้านปันรักษ์ คาเฟ่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีเมนูเครื่องดื่มรวมกว่า 30 เมนู เมนูซิกเนเจอร์คือ “ปันรักษ์ไอซ์ลาเต้” และ “ปันรักษ์ไอซ์คอฟฟี่” ในราคา 60 บาท รวมถึงเมนูสุดพิเศษ “หนุมานปันรักษ์” ที่มีจำหน่ายเฉพาะ ร้านปันรักษ์ คาเฟ่

    กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็สามารถสร้างความสดชื่นได้ไม่แพ้กัน ซึ่งนอกจากเครื่องดื่มแล้ว ยังมีสินค้า Farmer market ของที่ระลึก OTOP จากฝีมือครอบครัวตำรวจ เช่น กระเป๋าผ้าปักม้ง ลายขวัญดาว ซึ่งผ่านการออกแบบ และปักมือออกมาเป็นลวดลายในแบบเฉพาะของสมาคมแม่บ้านตำรวจวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน

    นอกเหนือจากเครื่องดื่มรสชาติกลมกล่อม และผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์แล้ว บรรยากาศของร้าน
    “ปันรักษ์ คาเฟ่” กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ก็อบอุ่นไม่แพ้กัน ภายในร้านมีการตกแต่งในสไตล์มินิมอล รูปแบบเดียวกับ ร้านปันรักษ์ โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนโทนสีนั้น เป็นโทนสีเหลืองไข่ไก่ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากพิพิธภัณฑ์วังปารุสกวัน ที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นพร้อมกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นตลอดทั้งวัน

    วันนี้ ร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่” กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมแล้ว ที่จะนำรสชาติ
    ความหอมอร่อยและความภาคภูมิใจของชุมชนดอยสามหมื่น มาแบ่งปันความสุขร่วมกันกับทุกๆท่านที่มาใช้บริการ ตามคอนเซ็ปต์ From Village to a cup เป็นพื้นที่สร้างโอกาส สร้างรายได้ให้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และครอบครัวข้าราชการตำรวจให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถพึ่งพาตนเองได้

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments