Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร. เผยจับกุมแล้ว ดาบตำรวจขโมยปืน สภ.ปากเกร็ด กว่า 100 กระบอก

    ผบ.ตร. เผยจับกุมแล้ว ดาบตำรวจขโมยปืน สภ.ปากเกร็ด กว่า 100 กระบอก

     

    วันที่ 20 ต.ค.65 เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว กรณี ดาบตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ขโมยปืนออกไปขายกว่า 100 กระบอก ว่าขณะนี้จับกุมตัวได้แล้ว ในพื้นที่ จว.หนองคาย เตรียมส่งกำลังบินด่วนไปรับตัวกลับมาดำเนินคดี

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เพิ่งได้รับแจ้งเหตุเมื่อช่วงเช้า หลังทราบเรื่อง ได้สั่งการไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.​และ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เร่งนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ ขณะนี้จับกุม  ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ได้แล้ว ในพื้นที่ จว.หนองคาย เตรียมส่งทีมงานไปรับตัว

    สำหรับ ด.ต.เชาวลิต ฯ​ เป็นเจ้าหน้าที่ธุรการ  ทำหน้าที่งานพัสดุ มีหน้าที่รับผิดชอบในการเบิกจ่ายพัสดุ รวมถึง อาวุธ ของ สภ.ปากเกร็ด เท่าที่ทราบคือมีการจัดทำเอกสารเท็จ ว่ามีการเบิกอาวุธปืนให้กับกำลังพลใน สภ.ปากเกร็ด ทำให้ผู้บังคับบัญชา ตรวจสอบไม่พบว่าอาวุธปืนมีการถูกลักเอาไป

    ขณะนี้สั่งให้ ผกก.สภ.ปากเกร็ด มาช่วยราชการประจำ ศปก.ภาค 1 เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนอาวุธปืนที่หายไปนั้น ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เร่งระดมสืบหาเอากลับมาคืนให้ได้มากที่สุด

    ขอเตือนไปยังผู้ที่รับจำนำ หรือรับซื้อไว้ว่า อาวุธปืนที่รับไปเป็นของทางราชการ หากท่านมีไว้ในครอบครองก็จะมีความผิด ขอให้นำมาคืนให้กับทาง สภ.ปากเกร็ด โดยเร็ว

     

    สำหรับ ด.ต.เชาวลิต  ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.หนองคาย  จับกุมตัวได้ท่ี จว.หนองคาย ผบช.ภ.1  ส่งทีมงานไปรับตัวกลับมาดำเนินคดี ในข้อหา ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ม.335 (8) ป.อาญา มีโทษจำคุกหนักถึง 5 ปี


    ขณะที่ พล.ต ท จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบชภ.1เปิดเผยว่า ต้องยอมรับจริงๆ ว่าเป็นความบกพร่องของเรา  เบื้องต้นทุกวันที่5 ของทุกเดือน จะต้องมีการตรวจ และได้ตรวจพบว่าปืนประจำกาย ที่หายไป เป็นปืนลูกโม่ ออโต้ ที่หายกว่า100กระบอก  เบื้องต้นทราบว่า
    เจ้าตัวเอาไปจำนำ และมีหน้าที่ ถือคลังกุญแจไว้ โดยทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี47 โดยทำหน้าที่รับผิดชอบเบิกจ่ายอาวุธปืน ขณะนี้ได้สั่งการให่ตั้งคณะกรรมการ หัวหน้าสถานี แล้ว
    ส่วนด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว ข้อลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments