Thursday, May 2, 2024
More
    HomeConner Relaxed“ผบ.ต่อศักดิ์”ทำกิจกรรมจิตอาสาสยบขัดแย้งที่วัดบางคลาน

    “ผบ.ต่อศักดิ์”ทำกิจกรรมจิตอาสาสยบขัดแย้งที่วัดบางคลาน

    ผบ.ตร.ลงพื้นที่ทำกิจกรรมจิตอาสา วัดบางคลาน ร่วมกับชาวบ้าน เชื่อมสัมพันธ์พระกับชาวบ้าน จับมือแก้ปัญหาความขัดแย้ง

    เมื่อวันที่ 15 พ.ย.66  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.  พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)  เดินทางมายังวัดหิรัญญาราม หรือ วัดบางคลาน จ.พิจิตร เพื่อทำกิจกรรมจิตอาสา ทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และ กิจกรรมจิตอาสา“บิ๊กคลีนนิ่งเดย์”

    มี พระพรหมโมลี กรรมการมหาเถรสมาคม, ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะใหญ่หนเหนือ, เจ้าคณะภาค 5 เจ้าอาวาสพระอารามหลวงวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ,พระครูพิสุทธิวรากร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อเงินบางคลาน นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา และชาวบ้านร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาในครั้งนี้เตรียมพร้อมรองรับการเปิดวัดให้ประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชม สักการะบูชาภายในวัดได้ดังเดิม

    สำหรับจุดประสงค์หลักในการกิจกรรมในครั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้พระ ชาวบ้าน และ วัด เกิดความความสามัคคี รวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน หลังที่ผ่านมา วัดบางคลานต้องเผชิญกับปัญหาข้อพิพาทระหว่างชาวบ้านกับพระ ที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานานกว่า 9 ปี

    ทั้งนี้พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และนายภูมิวิศาล ได้ร่วมทักทายชาวบ้าน และตรวจเยี่ยมครัวตำรวจปันสุข จากนั้นได้จูงมือพระครูพิสุทธิวรากร และนายกิตติศักดิ์ พูดคุยถึงสถานการณ์ภายในวัดบางคลาน หลังก่อนหน้า พ.ต.ท.สิริพงษ์ ศรีตุลา ผู้อำนวยการกองปราบปรามทุจริตในภาครัฐ 2 สำนักงานปราบปรามทุจริต และทีมงานบก.ปปป. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกับชาวบ้านตรวจสอบทรัพย์สินมีค่าของทางวัดบางคลาน จนเป็นที่พอใจทั้งสองฝ่าย

    จากนั้นได้จูงมือพระครูพิสุทธิวรากร และนายกิตติศักดิ์ เข้าไปที่วิหารวัดหิรัญญาราม เพื่อสักการะหลวงพ่อเงิน ก่อนที่พระพรหมโมลี ประธานฝ่ายสงฆ์ จะแสดงพระธรรมเทศนา จากนั้นได้ร่วมกันทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ภายในวัด จากนั้นร่วมปลูกต้นไม้ บริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อเงิน นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับพี่น้องประชาชนพุทธศาสนิกชน ทำวัตรเย็นที่อุโบสถวัดหิรัญญาราม ด้วย

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าพี่น้องวัดบางคานและทีมที่เข้ามาแก้ปัญหา รวมไปถึงคณะกรรมการที่เราได้จัดตั้งไว้ 18 คนหรือ 18 อรหันต์ทุกคนมีความยิ้มแย้มแจ่มใสร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งบรรยากาศจะสัมผัสได้ว่าไม่ได้มีความกังวลอะไร ส่วนตัวเชื่อว่าชาวบ้านที่มาร่วมในวันนี้ต่างต้องการที่อยากจะเห็นความสุขและความสงบกลับคืนสู่วัดบางคลาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นความเชื่อมั่นและศรัทธาของพี่น้อง พุทธศาสนิกชนที่มากราบขอพรหลวงพ่อเงิน

    ไม่ใช่เพียงชาววัดบางคลานเท่านั้นที่จะดีใจ แต่รวมไปถึงพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และเรากำลังจะเปิดการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาลด้วย ถือว่าเป็นบรรยากาศที่ดี อย่างไรก็ตามตนเป็นบุคคลนอกชาววบางคลานต้องช่วยกัน ทำให้มันดีขึ้นเพื่อใครก็เพื่อหลวงพ่อ เพราะทุกคนเป็นศิษย์ของหลวงพ่อเงินด้วยกันทั้งนั้น

    ในวันนี้จะเห็นได้ว่าหลายหน่วยช่วยกันไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ,ป.ป.ท. , สำนักงานพระพุทธศาสนา,กระทรวงมหาดไทย,ตลอดจนผู้ว่าราชการจังหวัด ลงมากันหมด ซึ่งการพูดคุยและบรรยากาศเป็นไปในทางที่ดี ทั้งนี้ยังมีการถอนกำลังของเจ้าหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อย จนกว่าสถานการณ์เข้าสู่สภาวะปกติ

    ได้หารือจะทำโครงการในปีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน และชาววัดบางคลาน อีกทั้งขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นไม่ได้ทอดทิ้งไปไหน ยังมีหน้าที่ในการดูแลความเรียบร้อยในชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่วัดบางคลาน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments