Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.ต่อศักดิ์”มอบโล่ไม้ตราแผ่นดินให้สืบภาค2 ใช้ยุทธวิธีจับเป็น “หยิ่งเขาสมิง”

    “ผบ.ต่อศักดิ์”มอบโล่ไม้ตราแผ่นดินให้สืบภาค2 ใช้ยุทธวิธีจับเป็น “หยิ่งเขาสมิง”

    เมื่อเช้าวันที่ 26 ต.ค. 2566  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้มอบรางวัล “โล่ห์ไม้แกะสลักตราแผ่นดิน ลงนาม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” แก่เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.2

    จากกรณี เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2566 พ.ต.อ.เฉลิมศักดิ์ เถียรทองศรี ผกก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.2 หัวหน้าชุดสืบสวน ได้สืบสวนหาข่าว จนทราบแหล่งกบดานของ นายสาคร สราภิรมย์ หรือ “นายหยิ่ง เขาสมิง” ผู้ต้องหาตามหมายจับของ สภ.เขาสมิง ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ ซึ่งได้ก่อเหตุโดยใช้อาวุธปืนสงครามอาก้า เมื่อปี 2562 ได้หลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเช่าใน อ.ขลุง จ.จันทบุรี

    ก่อนที่จะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษบูรพา 491 นำโดย พ.ต.ท.สุริยะ โพธิ์ทองนาค รอง ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.2 เป็นหัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฯ เข้าปิดล้อมจับกุม

    ในเหตุการณ์ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระชับพื้นที่เข้าไป ปรากฏว่าคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงสวนออกมา จำนวน 2 นัด แต่เนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีและตรงตามแบบแผนที่ได้วางไว้ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

    ต่อมา พ.ต.ท.สุริยะ โพธิ์ทองนาค หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ได้เป็นผู้เจรจากับคนร้ายด้วยตนเอง โดยใช้หลักเจรจาต่อรองตามยุทธวิธีตำรวจ เป็นเวลายาวนานถึง 3 ชั่วโมง จนสุดท้ายคนร้ายยอมวางอาวุธและยอมมอบตัวแต่โดยดี  เข้าจับกุมดำเนินคดีในข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ที่ สภ.ขลุง จ.จันทบุรี และดำเนินคดีในข้อหาตามหมายจับ ที่ สภ.เขาสมิง จ.ตราด ต่อไป

    ในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ได้ใช้หลักยุทธวิธีตำรวจและการเจรจาต่อรอง ทำให้ภารกิจสามารถสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับประชาชน

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ได้ให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานว่า

    “พี่ขอบใจพวกเราทุกนาย ที่ปฏิบัติงานที่เสี่ยงอันตรายตามขั้นตอนของกฎหมายและยุทธวิธีตำรวจ และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างปลอดภัย

    ขอชมเชยการปฏิบัติของชุดปฏิบัติทุกคน และที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ”

    พร้อมมอบรางวัล “โล่ห์ไม้แกะสลักตราแผ่นดิน ลงนาม พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ” เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์สืบไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments