Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรรท.ผบช.ภ.4 แถลงตำรวจร้อยเอ็ดจับยาบ้า8.4แสนเม็ด

    รรท.ผบช.ภ.4 แถลงตำรวจร้อยเอ็ดจับยาบ้า8.4แสนเม็ด

    ตำรวจภาค 4 สกัดยาบ้า หลังพบเบาะแสขบวนการยาเสพติดจะขนยาบ้าเกือบ 9 แสนเม็ด ผ่านจังหวัดร้อยเอ็ดเข้าพื้นที่ชั้นใน

    วันที่ 26 ต.ค.66 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย รรท.ผบช.ภ.4,สั่งการ พล.ต.ต.พิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด, พ.ต.อ.วีระ หางนาค ผกก.สืบสวน ภ.จว.ร้อยเอ็ด จับกุมนายเชิดศักดิ์หรือเหลิน อายุ 34 ปี นายธนากรหรือชล อายุ 29 ปี นางประมวญหรือมวล อายุ 48 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 840,000 เม็ด รถกระบะมิตซูบิขิ และรถกระบะโตยต้า ที่ซุกซ่อนยาบ้า 2 คัน ขณะกำลังนำไปส่งลูกค้าในจังหวัดร้อยเอ็ด

    พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ภ.จว.ร้อยเอ็ด ได้สืบสวนติดตามพฤติการณ์ของขบวนการค้ายาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน จะลำเลียงส่งยาเสพติดล็อตใหญ่ไปให้ลูกค้าชั้นใน ผ่านพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด วางแผนจับกุม พบรถกระบะโตโยต้า สีดำ ทะเบียน จ.อุบลราชธานี และรถกระบะมิตซูบิชิ สีฟ้า ทะเบียน จ.มุกดาหาร กำลังขับไปบนถนนสายโพนทอง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ตรงกับข้อมูลที่สืบสวนสกัดจับเอาไว้ได้

    ผบช.ภ.4. กล่าวต่อว่า จากการตรวจค้นรถกระบะมิตซูบิชิ มีนายเชิดศักดิ์ เป็นผู้ขับ พบยาบ้า340,000 เม็ด ซุกซ่อนภายในรถ ส่วนรถกระบะโตโยต้า ได้ขับหลบหนี ก่อนจะตามจับได้ที่ บริเวณใกล้ป่าละเมาะข้างทาง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ มีนายธนากร เป็นผู้ขับ และนางประมวญ นั่งข้างคนขับ โดยรับว่านำยาบ้า490,000 เม็ด ซุกซ่อนไว้ภายในป่าละเมาะ

    ตำรวจชุดจับกุมจึงไปตรวจยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมแจ้งขัอหาร่วมกันจำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน จนทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐและความปลอดภัยของประชาชน นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้ารวมทั้งสิ้น 830,000 เม็ด ส่งสภ.โพนทอง ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสอบสวนขยายผลหาผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการ รวมทั้งดำเนินการตามมาตรการยึดทรัพย์ เพื่อตัดวงจรการค้ายาเสพติดต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments