Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.ต่อศักดิ์”สั่งยกระดับดูแลความปลอดภัยหลังมีสถานการณ์ความรุนแรงในตปท.

    “ผบ.ต่อศักดิ์”สั่งยกระดับดูแลความปลอดภัยหลังมีสถานการณ์ความรุนแรงในตปท.

    ผบ.ตร.สั่งทุกหน่วยบูรณาการทุกภาคส่วน คุมเข้ม ดูแลความปลอดภัยสถานที่ต่างๆ พร้อมให้ยกระดับสายตรวจ จุดตรวจ จุดสกัด และสถานการณ์ด้านการข่าว รวมทั้ง เข้มตรวจตราชาวต่างชาติจากพื้นที่เสี่ยงที่เดินทางเข้าประเทศ ยัน ตร.พร้อมดูแลความปลอดภัยทุกมิติ

    วันที่ 9 ต.ค.66 พลตำรวจโท อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความรุนแรงในต่างประเทศนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ได้สั่งการกำชับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญ สถานที่พำนัก และสถานที่ต่างๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง หรือมีความสัมพันธ์ระหว่างกัน

    สโดยให้คุมเข้มมาตรการเข้าประเทศ การรักษาความความปลอดภัย กำหนดมาตรการแสดงกำลัง เพิ่มวงรอบความถี่ในการตรวจตรา การตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ให้ตำรวจท้องที่ประสานกับรถสายตรวจ 191 ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจสันติบาล ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อร่วมบูรณาปฏิบัติ รวมทั้งให้มีการสำรวจจุดล่อแหลม จุดเสี่ยงต่างๆ มีการจัดทำแผนเผชิญเหตุ แผนฉุกเฉิน และซักซ้อมการปฏิบัติร่วมกัน เตรียมความพร้อมในการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานและทุกภาคส่วน

    กำชับตำรวจท่องเที่ยวบูรณาการตำรวจท้องที่ในการเพิ่มความเข้มตรวจตรา ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวทุกมิติ พร้อมสั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพิ่มความเข้มในการตรวจตราคนเข้าประเทศและเฝ้าระวังชาวต่างชาติที่จะเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

    โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ผบ.ตร.ได้เน้นย้ำทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ บูรณาการ เพิ่มความเข้มในการดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ทุกมิติ ทั้งนี้ มอบหมายให้ รอง ผบ.ตร.(มค) อำนวยการ ควบคุม สั่งการ ในภาพรวม และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากมีข้อมูล พบเหตุต้องสงสัย เหตุด่วน เหตุร้าย สามารถติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ที่หมายเลข 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments