Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสอบสวนกลางปล่อยแถวระดมจับปืนเถื่อนทั่วประเทศ

    สอบสวนกลางปล่อยแถวระดมจับปืนเถื่อนทั่วประเทศ

    ตำรวจสอบสวนกลาง ระดมจับปืนเถื่อนทั่วประเทศ หลังพบปืนทะลักต้นเหตุเด็ก 14 กราดยิง พบซื้อผ่านออนไลน์จำนวนมาก

    เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 9 ต.ค.66  ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย รองผบช.ก. ผบก.ในสังกัด รวมทั้งนายตำรวจระดับสูง นำกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งชุดปฏิการพิเศษ “หนุมานกองปราบฯ” รวมกว่า 800 นาย ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม

    มีเป้าหมายมุ่งเน้นไปที่การจับกุมผู้จำหน่ายและผู้ลักลอบใช้หรือพกพาอาวุธปืนเถื่อนและอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ รวมทั้ง “แบล็งกัน” หรืออาวุธปืนดัดแปลง  ปฏิบัติการมีขึ้นใน 47 จังหวัด รวม 114 เป้าหมายทั่วประเทศ

    พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า  สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัดตำรวจสอบสวนกลาง จัดกำลังชุดปฏิบัติการออกระดมกวาดล้างเป้าหมายแหล่งอาชญากรรม  มุ่งเป้าไปที่การจับกุมผู้จำหน่ายอาวุธปืนเถื่อน และผู้ที่พกพาอาวุธปืนผิดกฎหมาย หลังจากที่ผ่านมามีการลักลอบใช้อาวุธปืนเถื่อน  ปืนผิดมือ หรือแม้กระทั่งปืนถูกกฎหมายไปก่อเหตุร้ายในหลายพื้นที่ ล่าสุดเด็กวัย 14 ปี นำอาวุธปืนแบล็งกันไปก่อเหตุกราดยิงในศูนย์การค้า  เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ พบว่าปืนเถื่อนส่วนมาก ซื้อขายกันผ่านระบบออนไลน์  เร่งกวาดล้างอาวุธปืนอย่างเร่งด่วน

    สำหรับการเปิดปฏิบัติการดังกล่าว  จับกุมผู้กระทำผิดได้ 36 คน  ยึดปืนเถื่อนได้ 53 กระบอก แบ่งเป็นปืนทั่วไป 22 กระบอก และปืนไทยประดิษฐ์ 31 กระบอก  กระสุนขนาดต่างๆ 1,581 นัด ลำกล้อง 46 ชิ้น แม็กกาซีน 14 อัน เสื้อเกราะยุทธภัณฑ์ 2 อัน และ อุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืนต่างๆ 32 ชิ้น ส่วนของรายละเอียดการปฏิบัติการครั้งนี้จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 12 ต.ค. ที่จะถึงนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments