Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.ต่อศักดิ์” ตรวจเยี่ยม “อัศวินสีส้ม บก.จร.”

    “ผบ.ต่อศักดิ์” ตรวจเยี่ยม “อัศวินสีส้ม บก.จร.”

     

    วันที่23 ก.พ.67 เวลา 13.15 น.พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมมอบของบำรุงขวัญ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)  มี, พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.จร. พร้อม รอง ผบก.จร. ,ผกก., รอง ผกก., สว. ข้าราชการตำรวจในสังกัด และที่ปรึกษา บก.จร. ร่วมให้การต้อนรับ

    ผบ.ตร.ได้ตรวจแถว รถยนต์และรถจักรยานยนต์ ของ บก.จร. สักการะพระพุทธรูป ปรางห้ามสมุทร ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ บก.จร. ก่อนเข้าอาคารมอบหมวกนิรภัย ในโครงการ “บก.จร. ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100% ”ให้ กับข้าราชการตำรวจและลูกจ้างที่ปฎิบัติหน้าที่ภายในอาคาร บก.จร.

    จากนั้นได้เข้าตรวจเยี่ยม ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร บก.02 รับชมวิดีทัศน์แนะนำหน่วย มอบนโยบายและมอบของบำรุงขวัญให้กับข้าราชการตำรวจ จากนั้น ผบก.จร.ได้มอบหมวกนิรภัยตำรวจจราจร ให้กับ ผบ.ตร. และ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นของที่ระลึก ได้เยี่ยมชม ตำรวจจราจรในโครงการพระราชดำริ อุปกรณ์ที่ใช้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือประชาชนบนท้องถนนที่มีการจราจรหนาแน่น

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า การช่วยเหลือประชาชน นำผู้ป่วยหรืออวัยวะสำคัญ ให้ ทันท่วงที ต้องใช้รถจักรยานยนต์ เพื่อนำรถพยาบาลหรือการเข้าไปแก้ปัญหาบนท้องถนนที่มีการจราจรติดขัด แต่สีของรถจักรยานยนต์ก็เป็นสีขาวทั่วไปทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยทราบ

    แนะนำให้ติดสติกเกอร์แบบสะท้อนแสงสีเขียวมะนาวซึ่งการวิจัยจากต่างประเทศแล้วว่าประชาชนจะมองเห็นในระยะ 500 เมตร เมื่อประชาชนมองเห็นรถจักรยานยนต์ในสีเขียวมะนาวผ่านมาจะทำให้รู้ว่าเป็นรถฉุกเฉินจะต้องเปิดทางให้..

    จากนั้น พล.ต.ท.ธนธัช น้อยนาค ได้มอบรถยนต์ Nissan Cedric เป็นรถยนต์นำขบวน เมื่อปี พ.ศ.2530 ให้กับ ผบ.ตร. และท่าน ผบ.ตร.ได้มอบให้กับ ผบก.จร. เพื่อเป็นอนุสรณ์ ของ กองบังคับการตำรวจจราจร ต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments