Saturday, April 27, 2024
More

    มาร์คัส แรชฟอร์ด

    จู้กหู้กกู้ กราบสวัสดี ประเทศไทยเข้าหน้าร้อนแล้ว เป็นความตื่นเต้นแบบแปลกๆ ฮา

    ถ้าเปรียบหน้าร้อน เป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็คงมีแค่ ร้อนกับ ร้อนมากและโคตรร้อน 555 เพราะพี่แกเล่นดีบ้างไม่ดีบ้าง จนหาฟอร์มสม่ำเสมอไม่ได้เลย

    ขอหยิบคำพูดที่ ครั้งหนึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ เคยหล่นวาจาของผู้ใหญ่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน และกล่าวตักเตือนตรงๆแบบนี้กับทาง เดเล่ อัลลี่ เอาไว้ว่า…

    “นายจะโกรธฉันก็ได้ บางทีนายอาจจะด่าฉันอยู่ในใจตอนนี้ แต่ยังไงฉันก็ต้องบอกมันเพราะมันคือความจริง ศักยภาพและความสามารถที่นายมี

    ฉันไม่เคยสงสัยหรือตั้งคำถาม หลายๆเกมนายทำสิ่งที่น่าเหลือเชื่อ แต่สิ่งที่ฉันเห็นและรู้สึกอีกอย่างคือฟอร์มการเล่นของนายมันไม่สม่ำเสมอ”

    “นายต้องเข้าใจความแตกต่างนะ ระหว่างผู้เล่นที่เล่นด้วยความสม่ำเสมอ กับผู้เล่นที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวแย่ เพราะมันคือความแตกต่างใหญ่มากของนักเตะระดับท็อปกับนักเตะที่มีศักยภาพสูง

    ฉันวิเคราะห์มันออกมาจากตัวนาย ให้นายได้ตระหนักรู้ว่าทำไมตัวนายผ่านการเล่นมาทั้ง เอ็มเค ดอนส์ , ท็อตแน่ม และทีมชาติอังกฤษ ทำไมเมื่อนายก้าวไปถึงระดับที่มันสูงขึ้นแล้ว แต่ฟอร์มการเล่นนายยังสวิงขึ้นๆลงๆแบบนี้อยู่”

    “ฉันไม่รู้ว่าเพราะการใช้ชีวิตส่วนตัวของนายหรือไม่ ช่วงหนึ่งนายก็ดูมีความเป็นมืออาชีพดีมากๆ แต่บางช่วงนายก็เป็นแค่เด็กหนุ่มนักปาร์ตี้ ฉันไม่รู้ มีแค่นายที่รู้ ตอนนี้อายุฉัน 56 ปี เมื่อวานนี้ฉันเพิ่งจะแค่ 20 ปี เข้าใจใช่มั้ยว่าเวลามันผ่านไปเร็วมาก เร็วมากจริงๆ”

    “ฉันแค่คิดว่าวันหนึ่งนายอาจจะต้องมานั่งเสียใจ ถ้าก้าวไปไม่ถึงระดับที่ศักยภาพจริงๆของนายสามารถไปถึงได้ ฉันไม่ได้แบบว่าจะต้องให้นายได้ MVP ทุกเกมอะไรแบบนั้น ไม่ใช่ว่าจะต้องยิงประตูมันทุกนัด แต่นายต้องเรียกร้องมาตรฐานจากตัวเองที่มากกว่านี้ จริงๆไม่ควรต้องเป็นฉันด้วยซ้ำที่มาเรียกร้องจากนาย ไม่ใช่ฉัน ไม่ควรเป็นฉัน ไม่ควรเป็นใครอื่นนอกจากตัวนายเอง , นายต้องเรียกร้องการทำงานที่ถูกต้องจากตัวนายเอง ไม่เช่นนั้นนายจะต้องมานั่งเสียใจทีหลังแน่”

    ครับ … ครั้งหนึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ เคยหล่นวาจาของผู้ใหญ่ที่อาบน้ำร้อนมาก่อน และกล่าวตักเตือนตรงๆแบบนี้กับทาง เดเล่ อัลลี่ เอาไว้

    ความเป็นไปของ เดเล่ อัลลี่ หลังจากนั้น คงไม่ต้องบอกว่าเป็นยังไง เชื่อว่าหลายคนทราบกันดีแล้ว

    เพียงแต่อยากให้สังเกตุดีๆ บริบท Quote นี้ของ โชเซ่ มูรินโญ่ มันสามาถนำมาประกอบเข้ากับความเป็นไปของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในปัจจุบันได้ตรงสุดๆอีกเคสหนึ่ง

    คำเตือนของโชเซ่ มูรินโญ่ทีแสนจริงแท้ พอแล้วสำหรับบทความนี้

    ของแทร่

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments