Saturday, May 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.ต่อศักดิ์” ให้กำลังใจหน่วยปฎิบัติการพิเศษแข่ง UAE SWAT Challenge

    “ผบ.ต่อศักดิ์” ให้กำลังใจหน่วยปฎิบัติการพิเศษแข่ง UAE SWAT Challenge

    วันจันทร์ ที่15 มกราคม 2567 เวลา12.00 น.ที่ห้องสารสิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กล่าวให้กำลังใจ เหล่าสุดยอดปฎิบัติการพิเศษ  นำทีมโดย พ.ต.อ.รังสรรค์ เนตรเกื้อกิจ รอง ผบก.สอ.บช.ตชด., พ.ต.ท.อธิวัฒน์ ลาสุทธิ ผกก.3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ.บช.ตชด.,พ.ต.อ.อาทิตย์ วงษ์จันนา ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. พร้อมทีมครูผู้ฝึกสอนและทีมปฎิบัติการพิเศษที่กว่า40คน ที่จะเข้าร่วมแข่งขันในรายการ UAE SWAT Challenge ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 3-7 กุมภาพันธ์นี้

    การแข่งขันในปีนี้ ประเทศไทยส่งผู้เข้าร่วมแข่งขันไปเข้าร่วมทั้งประเภทชายและหญิง รวมทั้งสิ้น 3 ทีม  เป็นการรวมตัวกันของสุดยอดหัวกะทิ อย่าง คอมมานโด,อรินทราช 26,นเรศวร 261,หน่วยปฏิบัติพิเศษภาค 1-9 ฯลฯ

    ถือว่าเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ได้จัดส่งทีมปฎิบัติการพิเศษหญิงเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้  การเดินทางไปในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงเพื่อการแข่งขันเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงการได้แลกเปลี่ยนความรู้ ทางการใช้อาวุธ และยุทธวิธี โดยทีมต่างๆ จะต้องพบกับความท้าทาย ทั้งบททดสอบความชํานาญในด้านต่างๆ ที่จะต้องใช้ทั้งพลังกาย พลังใจ สมาธิ และการวางแผนที่ดี ซึ่งเป็นปัจจัยที่มีความจําเป็นต่อการปฏิบัติงานของ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ

    ในปีนี้มีทีมที่เข้าร่วมจากทั่วโลกมากกว่า 70 ทีมจาก 77 ประเทศ  ในปีที่ผ่านมาไทยเราได้สร้างผลงานจากทีมหน่วยปฏิบัติการพิเศษในรายการนี้ไว้อยู่ที่อันดับ 5 ของโลก

    ด้าน ผบ.ตร.ย้ำถึงการเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ว่า อยากให้ทุกคนเอาชนะใจตัวเอง และเก็บประสบการณ์ที่เกิดขึ้น กลับมาต่อยอดส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments