Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.เด่น”ส่งตำรวจน้ำ-ฮ.กู้ภัย ร่วมภารกิจค้นหาลูกเรือ รล.สุโขทัยอัปปาง

    “ผบ.เด่น”ส่งตำรวจน้ำ-ฮ.กู้ภัย ร่วมภารกิจค้นหาลูกเรือ รล.สุโขทัยอัปปาง

     

    กรณี เรือหลวงสุโขทัย ประสบอุบัติเหตุคลื่นลมแรง จนมีน้ำเข้าเรือเป็นจำนวนมาก และได้จมลงใต้ทะเลแล้วในช่วงดึกของวันที่ 18 ธ.ค.2565  ขณะนี้สามารถช่วยเหลือกำลังพลได้แล้ว 76 คน  อยู่ระหว่างการค้นหาอีก 29 คน นั้น

    วันที่ 20 ธ.ค.65 เวลา 16.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า “

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้ส่งกำลังเข้าช่วยสนันสนุนภารกิจการค้นหาช่วยเหลือของกองทัพเรือ  มอบหมายให้ กองบินตำรวจส่งเฮลิคอปเตอร์   2 ลำ คือ bell 429 ที่มีสมรรถนะ มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็น ฮ.ช่วยเหลือทางการแพทย์ และ bell 212  เป็น ฮ.กู้ภัย มีเครื่องมือในการกู้ชีพ ค้นหา ช่วยเหลือ พร้อมกับส่งทีมชุดกู้ภัยของกองบินตำรวจ และ ชุดกู้ภัยค่ายนเรศวร ร่วมภารกิจ

    นอกจากนี้ สั่งให้ตำรวจน้ำ ส่งเรือ 2 ลำ ร่วมสนับสนุนภารกิจออกค้นหาตามแนวชายฝั่ง ตามที่กองทัพเรือมอบหมายและประสานงานมา ส่วนภารกิจค้นหาในทะเลเป็นของกองทัพเรือ

    พร้อมกับให้ ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ประสานงานร่วมปฏิบัติในศูนย์ประสานงานความช่วยเหลือผู้ประสบภัย เรือหลวงสุโขทัย อำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกบางสะพานอีกส่วนหนึ่งด้วย

    โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า “ผบ.ตร.มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมจะสนับสนุนทุกภารกิจของกองทัพเรือในการค้นหา ช่วยเหลือลูกเรือเรือหลวงสุโขทัย”

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments