Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.เด่น”เข้มคืนวันฮาโลวีนป้องกันเหตุซ้ำรอย“อิแทวอน”

    “ผบ.เด่น”เข้มคืนวันฮาโลวีนป้องกันเหตุซ้ำรอย“อิแทวอน”

    ผบ.ตร.ห่วงความปลอดภัย คืนฮาโลวีน สั่งเอกซเรย์ ตรวจเข้มสถานบันเทิง สถานที่จัดงาน ป้องกันเหตุซ้ำรอย “อิแทวอน” พร้อมเตือนหลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลาน เด็ก เยาวชน

    วันที่31 ต.ค 2565 เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงเหตุกรณีโศกนาฏกรรมในงานฮาโลวีน ชื่อดัง ที่จัดขึ้นที่ย่าน อิแทวอน กรุงโซล เกาหลีใต้ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการ  พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ตรวจสอบ กำกับดูแลความปลอดภัยสถานที่จัดกิจกรรม ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปจำนวนมาก โดยเฉพาะในคืนวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งตรงกับวันฮาโลวีน มีหลายพื้นที่จัดกิจกรรม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไปร่วมจำนวนมาก เช่น กทม. พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต ตามแหล่งสถานบันเทิง สถานบริการต่างๆ

    ผบ.ตร.สั่งการให้ตำรวจเพิ่มความเข้มประสานผู้ประกอบการ ผู้จัดงาน เข้าไปตรวจตามสถานที่จัดงาน ตรวจสถานบริการ ทางเข้าออก ทางหนีไฟ การจำกัดคนเข้าใช้บริการตามมาตรการของสาธารณสุข ไม่ให้แออัดจนเกินไป โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน ต้องเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ ที่จะต้องดูแลความปลอดภัยในทุกมิติ รวมทั้งการตรวจตราอาวุธตามสถานบริการ ป้องกันเหตุร้ายต่างๆ

    โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า “ขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ผู้จัดงานวันฮาโลวีนต่างๆ ให้ประสานตำรวจท้องที่เพื่อหารือกำหนดมาตรการความปลอดภัยร่วมกัน มีการร่วมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุต่างๆ

    ส่วนพี่น้องประชาชนที่ไปร่วมงาน ฝากช่วยปฏิบัติตามคำแนะนำของสาธารณสุขที่ออกมาให้ความรู้เรื่องการเอาตัวรอดจากเหตุคนแออัด ทั้งการไม่เข้าร่วมพื้นที่แออัด การสังเกตบริเวณโดยรอบให้ดีว่าจุดที่เรากำลังจะเข้าไปนั้นสถานการณ์สุ่มเสี่ยงที่จะมีการเบียดเสียดหรือไม่ และพยายามปลีกตัวไปในจุดที่เป็นพื้นที่โล่งกว่า ตั้งสติเพื่อเอาตัวรอดตามวิธีการต่างๆ

    ส่วนผู้ปกครองขอให้ช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน เด็ก เยาวชน ให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ หากพบเหตุต้องสงสัย เหตุด่วน เหตุร้าย ต้องการความช่วยเหลือให้แจ้งตำรวจที่หมายเลข 191,1599 ตลอด 24 ชม. ซึ่ง ผบ.ตร.ได้สั่งการไปทุกหน่วยให้พร้อมดูแลความปลอดภัยประชาชน นักท่องเที่ยว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments