Thursday, April 25, 2024
More

    ลุกขึ้นใหม่

     

    จู้กหู้กกู้ กราบสวัสดีรอบวงกลม

    ลิเวอร์พูลสะดุดไม่พักเลย แต่ครั้งนี้หนักหน่อยแพ้คาบ้านเลย หยุดสติไร้พ่ายในบ้านไว้ที่ 70 เกมส์ ของเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค…

    คล็อปป์” ขอโทษแฟนบอลสำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของทีม- ยืนยันว่าจะต่อสู้เพื่อเรียกฟอร์มกลับมา

    “ฟอร์มนัดนี้เป็นก้าวถอยหลังของเราอย่างแน่นอน, ผมคิดว่าเราเริ่มต้นได้ดีจริงๆ แล้วจากนั้นก็เสียประตูจากจังหวะที่ค่อนข้างแปลกประหลาด”

    “เราตีเสมอได้ แต่ด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง ทำให้เรายังไม่ได้ความมั่นใจกลับมา, เราเจอความยากลำบากในการคุมเกม และเราเสียบอลมากเกินไป”

    เริ่มการเปลี่ยนแปลง………..

    เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมยกตำแหน่งเพลเมคเกอร์หมายเลข 10 ให้กับ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ในแผนการเล่น 4-4-2 ไดมอนด์

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลได้ออกมายืนยันว่า ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองหน้าวัย 20 ปีที่เพิ่งย้ายมาจากฟูแล่มเมื่อช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้นกำลังจะได้รับบทบาทสำคัญในทีมของเขากับแผนการเล่นใหม่ 4-4-2 ไดมอนด์ ที่บอสใหญ่ลิเวอร์พูลรายนี้จะนำมาใช้งานในฤดูกาลนี้

    พร้อมยืนยันว่าฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ เคยเล่นในตำแหน่งนี้สมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ Fulham

    ถ้านับตามประสบการณ์แล้วนั้นถือได้ว่าคาร์วัลโญ่ เป็นนักเตะที่ชำนาญการเล่นในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์มากกว่าทุกคนในทีมลิเวอร์พูลในเวลานี้ เพราะเขาเล่นให้กับฟูแล่มในตำแหน่งนี้มาโดยตลอดนั่นเอง

    ลิเวอร์พูลที่เล่นในระบบ 4-3-3  ไม่มีนักเตะในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ที่ชัดเจน เพราะเจอร์เก้น คล็อปป์ เน้นการโจมตีบริเวณริมเส้นเป็นหลักจากนักเตะตำแหน่งปีกและฟูลแบ็ค จนทำให้ตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์นั้นไม่ค่อยมีความจำเป็นเท่าไรนัก

    แต่สำหรับในตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงทีมไปอย่างเห็นได้ชัด ลิเวอร์พูลคว้าตัว ดาร์วิน นูเญซ เข้ามาเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

    ลิเวอร์พูลจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแผนการเล่น 4-3-3 มาเป็น 4-4-2 ไดมอนด์ เพื่อให้ตอบสนองต่อประสิทธิภาพของ ดาร์วิน นูเญซ ในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ามากที่สุด

    เจอร์เก้น คล็อปป์ มองว่าลิเวอร์พูลจำเป็นจะต้องมีนักเตะตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์เพื่อคอยป้อนบอลให้กับดาร์วิน นูเญซ ที่ยืนค้ำอยู่ในแดนหน้าบ้างแล้ว และชื่อของฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ก็คือนักเตะที่ทางเจอร์เก้น คล็อปป์ มองว่ามีความเหมาะสมมากที่สุดสำหรับการเล่นในตำแหน่งนี้

    เป็นไปอย่างทุกคนทราบกันดี ระบบการเล่นของลิเวอร์พูลเหมือนเดิมทุกปีจนคู่แข่งเริ่มจับทางได้ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จีงแสดงความเป็นนักสู้อีกครั้ง

    ดีไม่ดีผลงานจะเป็นตัวตัดสิน…

    ตบมือ ตบมือ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments