Friday, April 26, 2024
More
    HomeConner Relaxedผบ.แป๊ะคืนถิ่นสามพรานสร้างตำนานรักบี้

    ผบ.แป๊ะคืนถิ่นสามพรานสร้างตำนานรักบี้

     

    วันพุธที่ 23 กันยายน 2563 เวลา 14.00 น.ที่ อาคารอัฒจันทร์สนามกีฬารักบี้ฟุตบอล โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม

    พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ให้เกีรยติมาเป็นประธานเปิดอาคาร” Chaijinda Locker Room 2″ห้องออกกำลังกาย ” Klayklueng Fitness Room” และสนาม “Chaijinda Rugby Field” 

    พร้อมด้วย ดร.บุษบา ชัยจินดา ภริยา ผบ.ตร.และข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร.,
    พล.ต.อ.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร จตช.,

    พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร./โฆษก สตช., พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ท.อาชวันต์ โชติกสเถียร ผบช.โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน

    รวมถึงข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายหน่วยงานให้เกียรติเข้าร่วมในพิธีครั้งนี้

    โดยมี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.หรือ บช.ไซเบอร์) 

    ในนามชมรมศิษย์เก่านักกีฬารักบี้ฟุตบอลโรงเรียนนายร้อยตำรวจ กล่าวรายงานพร้อมด้วย ผู้จัดการทีมรักบี้ตำรวจ และอุปนายกสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย

    ร่วมในพิธีเปิดอาคารฯ ซึ่งมีความเป็นมาของการดำเนินการสร้างอาคาร “Chaijinda Locker Room 2” ครั้งนี้

    ด้วยดำริของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินตา ผบ.ตร. ซึ่งเคยป็นอดีตนักกีฬารักบี้ฟุตบอลโรงเรียนนายร้อยตำรวจและได้เคยใช้สนามแห่งนี้ในการฝึกซ้อมหล่อหลอมให้เป็นนักกีฬารักบี้ฟุตบอลที่มีคุณภาพ

    ได้จัดให้มีการดำเนินการปรับปรุงสภาพสนามกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งนี้ เพื่อที่ใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขัน โดยให้ก่อสร้างอาคารสถานที่ ที่ใช้เป็นห้องพักนักกีฬารักบี้  ฟุตบอล

    ห้องล็อกกอร์รูม , ห้องรับรอง, ปรัมพิธี, อัฒจรรย์ที่ใช้ชมการแข่งขัน, การปรับสภาพพื้นสนามแข่งขัน และห้องพิตเนสรูมเพื่อใช้ในการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกาย

     รวมตลอดถึงห้องน้ำบริการสำหรับนักเรียนที่มาทำการฝึกซ้อมกีฬายูโด เนื่องจากห้องน้ำอาคารยูโดไม่พียงพอ มี พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง เป็นหัวหน้าผู้ควบคุมการก่อสร้างก่อสร้าง

    มี พ.ต.อ.ชัชปัณฑกานต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.ภ.จ.นครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.อ.อนันต์ ลำน้ำ เป็นผู้ควบคุมและดูแลดำเนินการก่อสร้าง ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563 จนกระทั่งแล้วเสร็จ

    ใช้งบประมาณในการก่อสร้างอาคาร 2 ล้านบาท และงบประมาณในการปรับปรุงสนามอีก 2 ล้านบาท โดย ผบ.ตร.สนับสนุนจำนวน 800,000 บาท

    ส่วนที่เหลือชมรมศิษย์เก่านักกีฬารักบี้ฟุตบอลโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ช่วยกันสนับสนุน เพื่อเป็นการพัฒนาทีมรักบี้ฟุตบอลสโมสรตำรวจและให้นักกีฬารักบี้ฟุตบอลได้ใช้สนามแห่งนี้ฝึกซ้อมอย่างสมบูรณ์

    อีกทั้งยังเป็น  “ขวัญและกำลังใจ” คือสิ่งที่ได้มอบให้กับนักรักบี้ฟุตบอลในทุกมิติ ทำให้เราประสบความสำเร็จ สโมสรรักบี้ฟุตบอลตำรวจได้แชมป์ระดับประเทศมากมาย และสร้างชื่อเสียงให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกด้วย

    ต่อจากนั้น ผบ.ตร ได้ชมการสาธิตการเตะลูกรักบี้ฟุตบอลจำนวน 5 ลูก แสดงถึง จำนวนปีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินตา ผบ.ตร.ได้ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 ถึง พ.ศ.2563

    พร้อมกับประทับลายเซ็นบนลูกฟุตบอลรักบี้ เพื่อเป็นระลึก หลังจากนั้นได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณ

    จากนั้นเปิดแพรคลุมป้าย และลงนามในแผ่นทองเป็นที่ระลึกของห้องพักนักกีฬา “Chaijinda Locker Room 2” พร้อมเยี่ยมชม ห้องพัก” Chaijinda

    Locker Room 2″ห้องออกกำลังกาย ” Klayklueng Fitness Room” ก่อนเสร็จสิ้นพิธีและเดินทางกลับ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments