Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบสตม.สกัดโควิด จับแรงงานเถื่อนลอบเข้าปท.

    สืบสตม.สกัดโควิด จับแรงงานเถื่อนลอบเข้าปท.

    ตม.จับแรงงานต่างชาติทะลักไทย

    วันที่ 24 ..63  ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล...สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พล...พรชัย ขจรกลิ่น ผบก.สส.สตม.

    ร่วม แถลงผลการสกัดแรงงานผิดกฎหมายตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

    จับกุมนายหน้า และแรงงานผิดกฎหมายได้ 2 คดี 1.จับคนขับรถพร้อมชาวกัมพูชา 23 คน ได้ที่แยกโคกสูง .สระแก้ว นำส่งปลายทางจ.ชลบุรี นครปฐม ฉะเชิงเทรา และกรุงเทพมหานคร สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพรับค่าจ้าง 1,500 บาทต่อเที่ยวและ100บาท ต่อคน

    ส่วนชาวกัมพูชาทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทางลักลอบเข้าเมืองทางช่องทางธรรมชาติ เสียค่าดำเนินการให้นายหน้าคนละ 5,000 บาท เพื่อลักลอบเข้ามาทำงานในประเทศไทย

    พล...สมพงษ์ กล่าวต่อว่า อีกคดีจับ2หนุ่มชาวไทย ขณะขับรถตู้ขนชาวกัมพูชา 11 คน ได้ที่ด่านตรวจหนองสังข์.อรัญประเทศ .สระแก้ว

    รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายทูน ขนแรงงานกัมพูชา ครั้งละ 5,000 บาทต่อเที่ยวเพื่อนำไปส่งบริเวณห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต.ปทุมธานี เพื่อลักลอบเข้ามาทำงานในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

    ขณะที่ ชาวกัมพูชาทั้งหมด ให้การว่า เสียเงินค่านายหน้าคนละ 3,500-4,000 บาท

    พล...สมพงษ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ยังร่วมกับสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

    ใช้เวลา 2 วัน ตรวจแรงงานต่างด้าวทั้งสิ้น 76 ราย พบว่าได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและได้รับอนุญาตให้ทำงานถูกต้องตามกฎหมาย

    นอกจากนี้ บก.สส.ตม.ยังจับกุมผู้ต้องหาต่างชาติหลบหนีคดีตามหมายจับ 5 รายในห้วงเดือน..

    รายที่ 1 จับนายเออิสึเกะ อายุ 61 ปี ชาวญี่ปุ่นตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ ลงวันที่ 15 .. 59 ข้อหาร่วมกันยักยอก สถานที่จับกุม ทาวเวอร์ย่านแขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯนำตัวสงสน.บางโพงพาง ดำเนินคดี

    รายที่ 2 จับน..เฉิน อายุ 29 ปี ชาวจีน ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 14 .. 63 ข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

    สถานที่จับกุม หมู่บ้านย่านแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ดำเนินคดี

    รายที่ 3 รวบนายเวสลี่ อายุ 37 ปี สัญชาติอเมริกัน มาทำงานเป็นอาจารย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตราดลงวันที่ 1 .. 63 ข้อหาโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ,หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร

    จับกุม โรงเรียนในตำบลปากน้ำ .เมืองสมุทรปราการ จว.สมุทรปราการ นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เกาะช้าง จว.ตราด ดำเนินคดีตามกฎหมาย

    รายที่ 4 จับนางชาว อายุ 28 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 20 .. 63 ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืนจับได้ บ้านพักใน หมู่ 13 .ราชาเทวะ .บางพลีจว.สมุทรปราการ นำตัวส่ง สน.ทองหล่อ ดำเนินการ

    รายสุดท้ายจับน..โดรา อายุ 26 ปี สัญชาติแทนซาเนีย ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 2 เม.. 63 ข้อหาลักทรัพย์, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ

    จับได้ที่โรงแรมในย่านซอยสุขุมวิท 19 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments