Thursday, March 28, 2024
More
    Homeท่องปทุมวันผวาขึ้นสมอง หรือมองเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย โจรใต้ขู่คาร์บอมบ์เมืองกรุง

    ผวาขึ้นสมอง หรือมองเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อย โจรใต้ขู่คาร์บอมบ์เมืองกรุง

    เรื่องจิ๊บจ๊อย โจรใต้ขู่คาร์บอมบ์คนกรุง

    เช้าวันนี้ ตำรวจทหารสนธิกำลังตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยหลายจุดในนครบาล เน้นไปที่ชุมชนหลังมหาวิทยาลัยรามคำแหง ย่านหนองจอก มีนบุรีและจังหวัดปริมณฑลอย่าง สมุทรปราการ หลังพล.ต.อ.ศรีวราห์ ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ยอมรับกับสื่อมวลชนเมื่อวันที่10ต.ค. จากการข่าว มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุคาร์บอมบ์ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ในวันที่ 25-30 ต.ค.นี้

    รองศรีวราห์บอกอีก การข่าวลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นทั่วโลก แต่ได้กำชับไปยังพื้นที่ให้กวดขัน จับกุม ตรวจค้นรถต้องสงสัย การเดินทางของกลุ่มคนร้าย และการปิดล้อมตรวจค้น การเฝ้าระวังมีตลอด เป็นไปตามแผนป้องกันการก่อการร้ายสากล ไม่ได้เฝ้าระวังจุดใดเป็นพิเศษ แต่ก็เพิ่มความเข้มตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ สถานทูต จุดล่อแหลม และสถานที่เชิงสัญลักษณ์

    image
    สานรับกับหนังสือเวียนของตำรวจ บก.ภ.จว.สมุทรปราการ ที่หลุดออกมาเผยแพร่ทางโลกโซเชี่ยล ให้เฝ้าระวังการก่อวินาศกรรม และการลอบวางระเบิดเชิงสัญลักษณ์ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ หลายแห่ง

    นอกจากนี้ยังมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังเกตรถยนต์เฝ้าระวังพิเศษ 2 ยี่ห้อ คันแรกเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ รุ่นไทรทัน ทะเบียน บต 3597 ยะลา คนร้ายก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์เจ้าของรถคือนายฮาเล็ง ปะแตบือแน ทิ้งแม่น้ำปัตตานี หลังโรงเหล้า ต.สะเตง อ.เมืองยะลา เมื่อวันที่ 18 ต.ค.มี.ค.58 คันที่ 2 เป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน วฐ 1563 กรุงเทพมหานคร จากการสืบสวนพบว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้ในการขนส่งคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ช่วงวันที่ 10-13 ส.ค.คาดว่าคนร้ายน่าจะนำไปประกอบเป็นคาร์บอมบ์เพื่อก่อเหตุในพื้นที่

    image

    image
    ข่าวคือข่าว จริงไม่จริงป้องกันไว้ก่อนไม่เสียหลาย ขนาดยุโรปอเมริกา เข้มขนาดไหนยังมีข่าวไอซิส และกลุ่มนิยมไอซิสกราดยิงที่โน่น บึมที่นั่นได้ทุกวัน นับประสาอะไรกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เดี๋ยวนี้ลามออกนอกพื้นที่ นัยว่าน่าจะเป็นการวัดใจโจรใต้รุ่นใหม่ที่ทดแทนคนรุ่นเก่าที่ถูกจับและเสียชีวิต

     สำหรับคนกทม. คนปริมณฑลอย่างเราๆอ่านข่าวแล้วอย่าวิตกจริตเกินเหตุ ช่วงชัตดาวน์บางกอก เผาบ้านเผาเมืองเลวร้ายกว่าเยอะ เรื่องโจรใต้ขู่บึมแค่นี้ จิ๊บจ๊อย

    เราต้องอยู่กับมันให้ได้ ชาวบ้าน3จังหวัดยังอยู่กันได้ ปรับตัวกันได้ แค่ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กันและกัน อะไรแปลกปลอมแจ้งเจ้าหน้าที่

    ช่วยกันครับ….

    กากีกลาย11/10/59

    image

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments