Thursday, April 25, 2024
More
    HomeThe X Files : แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากีผู้กองเบิร์ด ห้วยขวาง มีพ่อเป็นไอดอล

    ผู้กองเบิร์ด ห้วยขวาง มีพ่อเป็นไอดอล

    แฟ้ม(ไม่)ลับสีกากี โดย สมถวิล

    หน้าที่ 36 ผู้กองเบิร์ด รองสว.สืบสวน ห้วยขวาง มือกวาดคดีสืบสวนกลางเมือง

    ร.ต.อ.อานนท์ ลิ้มประสาท หรือ ผู้กองเบิร์ด รองสารวัตรสืบสวน สน.ห้วยขวาง อายุ 34 ปี พื้นเพเป็นคนจังหวัดนครปฐม

    จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนวัดทุ่งสีหลง ต.ลำเหย อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนคงทองวิทยา ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม จบการศึกษาชั้นปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม

    ก่อนจะพลิกตนเองเข้าสู่เหล่ากากีโดยเข้าศึกษาอบรมนักเรียนนายสิบตำรวจที่ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจกลาง จว.นครปฐม (นักเรียนนายสิบตำรวจ รุ่น 1) เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ.2548 และเข้าศึกษาอบรมหลักสูตร การฝึกอบรมข้าราชการตำรวจชั้นประทวนผู้มีวุฒิปริญญาตรีขึ้นไป เพื่อแต่งตั้งเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กลุ่มงานป้องกันและปราบปราม รุ่น 7,000/3) เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2556

    “อาชีพรับราชการตำรวจ เป็นอาชีพที่มั่นคง มีเกียรติ ศักดิ์ศรี และเป็นอาชีพที่ประชาชนตั้งความหวังไว้อย่างสูง ที่จะให้มาบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พวกเค้า และตัวผมมีความตั้งใจที่จะเป็นข้าราชการตำรวจที่ดี ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และปราบปรามโจรผู้ร้ายในบ้านเมืองให้หมดสิ้นไป ลบภาพลักษณ์ที่ประชาชนมองตำรวจในแค่ไม่ดีออกไปให้สิ้น”

    คดีที่ทำแล้วรู้สึกประทับใจมากที่สุด คือ
    ติดตามคดีลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง และชุดปฏิบัติการสืบสวน ติดตามหาข่าว และตามไปจับกุมผู้ก่อเหตุได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ที่ถูกลักไป ที่ จว.นนทบุรี ซึ่งกรณีดังกล่าว ทีมงานสืบสวนใช้เวลาเพียง 1 วัน คดีนี้จึงสร้างความภาคภูมิใจให้ตัวผม และทีมงานเป็นอย่างมาก และยังสร้างความประทับใจให้ประชานผู้เสียหายเป็นอย่างมาก  คดีนี้มีความยากตรงที่ผู้ก่อเหตุหลบหนีไปต่างจังหวัด และพื้นที่มีความยากต่อการหาข่าว  แต่พวกเราก็สามารถทำได้

    นายตำรวจที่เป็นต้นแบบในการทำงาน คือคุณพ่อร.ต.ท.อนันต์ ลิ้มประสาท รอง สว.จร.สภ. เมืองนครปฐม เพราะตลอดเวลาที่ผมอยู่บ้าน ได้เห็นถึงความตั้งใจในการทำงานของคุณพ่อที่มีต่อหน้าที่การงาน แม้ชีวิตจะมีความยากลำบาก ตรากตรำเช่นไร คุณพ่อก็ไม่เคยย่อท้อ แถมยังปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและขยันขันแข็งตลอดมา

    คติประจำใจ “ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ ข้าฯจะไม่ยอมให้ผู้ที่กระทำผิดลอยนวล “

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments