Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การทางหลวงวางแผนจราจรรับปีใหม่เปิดห้องพักฟรี 205 หน่วยบริการทั่วประเทศ

    ผู้การทางหลวงวางแผนจราจรรับปีใหม่เปิดห้องพักฟรี 205 หน่วยบริการทั่วประเทศ

    ผู้การทางหลวงตรวจถนนพหลโยธิน วางแผนจัดจราจรปีใหม่ 67 คาดมีรถเข้าออกกว่า 6 ล้านคัน จะเริ่มติดขัดคืน 28 ธ.ค. สั่งเตรียมพร้อมช่องทางพิเศษ ไลฟ์สดจราจรผ่านเพจ “ตำรวจทางหลวง”จุดสำคัญ เตรียมเส้นทางเลี่ยงทางรอง  เปิดห้องพักฟรี 205 หน่วยบริการทั่วประเทศรองรับการเดินทาง

    วันที่ 19 ธันวาคม 2566 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. เดินทางมาตรวจความพร้อมการจัดการจราจรบนถนนพหลโยธิน กม.55 จุดเชื่อมของมอเตอร์เวย์สายตะวันออกและตะวันตก ซึ่งเป็นจุดที่มีการจราจรหนาแน่นที่สุด  มี พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล.,พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก. บก.ทล. ให้การต้อนรับ พร้อมบรรยายสภาพปัญหา แนวทางการจัดการจราจรปีใหม่ในจุดดังกล่าว

    ผู้การทางหลวงได้กำชับการเตรียมความพร้อมของกำลังพล ประสานแขวงการทาง ตำรวจท้องที่ร่วมสนับสนุน ต้องบริหารจัดการจราจรเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่รถยังไม่ติด โดยประสานการปฏิบัติกับตำรวจนครบาล สอบถามปริมาณรถ เพื่อนำมาวิเคาะห์บริหารจัดการ และการซ่อมสร้างต่างๆ ต้องพูดคุยไม่ให้กระทบจราจร และเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

    ขณะนี้ตำรวจทางหลวงมีความพร้อมในการจัดการจราจร เตรียมการเปิดช่องทางพิเศษในเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่น ประสานส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการในภาพรวมไว้แล้ว พร้อมจัดทำแผนที่แนะนำเส้นทางเลี่ยง เส้นทางรองในการเดินทาง การออกประกาศเส้นทางรถบรรทุกห้ามวิ่ง

    ปีใหม่นี้กรมทางหลวงได้เปิดใช้มอเตอร์เวย์เพิ่มขึ้น มอเตอร์เวย์ สาย M6 ช่วงปากช่อง-โคราชฟรี ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 66 เป็นต้นไป   และ M81 สายบางใหญ่ กาญจนบุรี เปิดให้วิ่งช่วงวันที่ 28 ธันวาคม – 3 มกราคม 2567 คาดว่าจะมีรถเดินทางเข้าออกไม่น้อยกว่า 6- 7 ล้านคัน โดยวันที่ 28-29-30 ธ.ค.จะมีการจราจรหนาแน่นมากที่สุด

    ทั้งนี้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจร และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ในการเดินทาง ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ เตรียมความพร้อมทั้งยานพาหนะ สภาพร่างกาย

    หากขับรถไม่ไหว ต้องการที่พัก ตำรวจทางหลวงได้เปิดบริการห้องพักประชาชนฟรี 205 หน่วยบริการทั่วประเทศ พร้อมเปิดศูนย์บริการจัดการจราจรตลอด 24 ชม.

    ในช่วง 7 วันอันตราย จะมีการไลฟ์สดผ่านเพจ “ตำรวจทางหลวง” ในจุดที่สำคัญที่ประชาชนเดินทาง เพื่อให้ประชาชนที่กำลังจะเดินทางทราบว่าแต่ละจุดสภาพการจราจรเป็นอย่างไร โดยหากจะสอบถามเส้นทาง ขอความช่วยเหลือติดต่อตำรวจทางหลวงหมายเลข 1193 ได้ตลอด 24 ชม.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments