Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.รวบ2แม่ลูก เปิดบริษัทตุ๋นลงทุนส่งออกยางพารา เหยื่อสูญกว่า 130 ล้าน

    ปอศ.รวบ2แม่ลูก เปิดบริษัทตุ๋นลงทุนส่งออกยางพารา เหยื่อสูญกว่า 130 ล้าน

    รวบสองแม่ลูก อ้างการยางแห่งประเทศไทย ตั้งบริษัทส่งออกยางพารา ตุ๋นกลุ่มนักธุรกิจลงทุน สูญเงินรวมกว่า 130 ล้านบาท หลังพบหนีกบดานสงขลา

    เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.กริช วรทัต ผกก.4 บก.ปอศ. พ.ต.ท.รุตินันท์ สัตยาชัย , พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.4 บก.ปอศ. จับกุม นางชญาภา อายุ 55 ปี และ น.ส.พิมพ์นารา อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลอาญา  “ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ที่หน้าบ้านพักในพื้นที่ อ.ระโนด จ.สงขลา

    สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองรายซึ่งเป็นแม่ลูกกันนั้น  ร่วมกันจัดตั้ง บริษัท พาราไทย ส่งออก จำกัด ก่อนเปิดเพจเฟซบุ๊กโพสต์ชักชวนร่วมลงทุน  ส่งออกยางพารา อ้างว่าได้รับสัมปทานจากการยางแห่งประเทศไทย ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 60-80 ของเงินลงทุนต่อปี

    รวมถึงมีการโพสต์ข้อความและรูปภาพการทำธุรกิจต่างๆ อาทิเช่น ภาพการประชุมร่วมกับหน่วยงานราชการและเอกชน การลงพื้นที่ทำงาน รูปหนังสือคำสั่งสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เรื่องแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์ และอื่นๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

    ทำให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุนด้วยเป็นจำนวนมาก รวมเป็นเงินกว่า 130,737,974 บาท แต่สุดท้ายกลับไม่มีการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้ตามที่ตกลกกันไว้ เนื่องจากไม่มีการประกอบกิจการดังกล่าวอยู่จริง และไม่เคยได้รับสัมปทานใดจากการยางแห่งประเทศไทยซึ่ง

    หลังผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงรวมตัวพากันเข้าแจ้งความไว้ที่ พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. จนมีการออกหมายจับ และนำมาสู่การตามจับกุมตัวทั้งสองได้ สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบเส้นทางเงินของผู้ต้องหา พบเงินหมุนเวียนจำนวนมาก อีกทั้งยังพบว่า มักมีการนำเงินลงทุนของผู้เสียหายไปใช้จ่ายส่วนตัว นำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments