Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันตม.กระบี่ ล็อกหนุ่มเมืองเบียร์ Overstay ง้อแฟนสาวไม่ได้เลยเมาป่วนชาวบ้าน

    ตม.กระบี่ ล็อกหนุ่มเมืองเบียร์ Overstay ง้อแฟนสาวไม่ได้เลยเมาป่วนชาวบ้าน

    ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดยพล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต. พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2567 ระหว่างวันที่ 18 ธ.ค. – 27 ธ.ค.2566

    โดยให้ระดมตรวจสอบและจับกุมคนต่างด้าวที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 และกระทำผิดตามกฎหมายอื่นๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการดูแลความสงบเรียบร้อยของสังคม ตลอดถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว

    เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.66 ตม.จว.กระบี่  รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่เกาะลันตา  มีชายชาวต่างชาติเข้ามาพักอาศัยที่เกาะลันตา มีพฤติกรรมชอบขี่รถจักรยานยนต์ไปดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามบาร์เบียร์ในพื้นที่ เมื่อดื่มจนเมาจะเอะอะโวยวายและทะเลาะกับลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวอื่นภายในร้าน สร้างความวุ่นวายกับคนในพื้นที่เป็นอันมาก

    ต่อมาวันที่ 19 ธ.ค.66  พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6,พ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.6 ,พ.ต.อ.สรธรรศจ์ เอี่ยมละออ ผกก.ตม.จว.กระบี่,พ.ต.ท.สุเมธ กนกเหมพันธ์ รอง ผกก.ตม.จว.กระบี่ สั่งการให้ พ.ต.ต.วิรัตน์ อินทร์ยอด สว.ตม.จว.กระบี่ จัดกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่เกาะลันตาเพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

    จากการตรวจสอบพบบุคคลต่างชาติต้องสงสัยนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่หน้าร้านบาบาร่าบาร์ ม.3 ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จว.กระบี่  เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามเดินหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบเอกสารประจำตัว

    ตรวจสอบทราบชื่อ MR.MANUEL (นามสมมติ) สัญชาติเยอรมัน อายุ 51 ปี จากการตรวจสอบข้อมูลในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมืองพบว่า ผู้ถูกจับเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรครั้งล่าสุดทางจุดตรวจถาวรบ้านแหลม ตม.จว.จันทบุรี เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2566 ประเภทวีซ่า ผ.30 และเมื่อครบกำหนดอนุญาตแล้วก็ยังลักลอบอาศัยอยู่ในประเทศไทยตลอดมา

    จากการซักถามบุคคลต่างชาติดังกล่าวทราบว่าได้ทะเลาะกับแฟนสาวคนไทย จึงขับขี่รถจักยานยนต์มาจากพัทยา จว.ชลบุรี เพื่อง้อแฟนสาวที่เกาะลันตา จว.กระบี่ แต่ไม่สามารถง้อได้สำเร็จ  เกิดความเครียดและตระเวนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามร้านบาร์เบียร์ต่างๆ จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

    หากประชาชนท่านใดพบเห็นการกระทำผิด กรุณาแจ้งมายัง ตม.จว.กระบี่ โทร 075 611097 จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments