Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การทางหลวงสั่งซิวคนขับพ่วง18ล้อหัวร้อนตัวดังโลกโซเชียล

    ผู้การทางหลวงสั่งซิวคนขับพ่วง18ล้อหัวร้อนตัวดังโลกโซเชียล

    ตำรวจทางหลวงอยุธยาตามเจอแล้วคนขับพ่วงหัวร้อน คลิปดังในโชเชียล ‘18 ล้อ’ ขับปาดหวาดเสียว ตบหมดไม่สนคันเล็ก-ใหญ่ รถตู้โดนลูกหลง เกือบตกข้างทาง บนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าวังน้อย  เจ้าตัวรับสารภาพ ยอมรับใจร้อน สำนึกผิด ขอโทษสังคม

    กรณีคลิปวิดีโอรถบรรทุกพ่วงขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยตามที่ปรากฏในสื่อและโซเชียลมีเดีย เมื่อวันที่ 27มี.ค.67 มีข้อความว่า

    “อยากฝากให้รถบรรทุกรถพ่วงขับรถใจเย็นๆ กันได้ไหมคะจ่า ไม่รู้ว่าเค้ามีเรื่องอะไรกับกะบะกันมาก่อน แต่ใจคอจะเอาให้ลงข้างทางกันเลยหรอคะ รถตู้พลอยซวยไปด้วยเลย อันตรายมากๆ ค่ะ .. เช้านี้เลย ตอน 6 โมงเช้าค่ะ น่ากลัวมาก เกิดแถวๆ เส้นไปวังน้อย สระบุรี”

    พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. สั่งการ  พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.ท.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. นำตำรวจทางหลวงอยุธยาร่วมกับสภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เร่งติดตามคนขับรถบรรทุกพ่วงมาดำเนินคดี

    ต่อมา วันนี้(28 มี.ค.67) เวลา  15.00 น. ได้เชิญตัว นายธนู  อายุ 40 ปี และนางสุนทรี   อายุ 37 ปี  เป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกพ่วง ทั้งสองคันที่ปรากฏในคลิปวิดีโอดังกล่าว มาพบพนักงานสอบสวน สภ. วังน้อย  แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “เป็นขับรถในลักษณะที่เห็นได้ว่าไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น” ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 43(8) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า  ได้ขับขี่รถบรรทุกลงมาจากถนนกาญจนาภิเษกตะวันออกมุ่งหน้าไปวังน้อย ระหว่างทางประมาณ 5 กม.  มีรถกระบะคันที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ มาขับคู่กัน บีบแตร และกระพริบไฟใส่ ทำให้ตนไม่พอใจ จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

    ภายหลังจากนั้นได้จอดรถ และเรียกประกันภัย มาดูแลรถตู้ที่มีการเฉี่ยวชน พร้อมทั้งขอโทษที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ยอมรับว่าตนใจร้อน และคุมสติไม่อยู่  ทำให้เกิดอันตรายกับพี่น้องประชาชน  ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา  ขอสำนึกผิดในการกระทำนี้

    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายไม่พบ    ดำเนินคดีเกี่ยวกับการขับขี่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ทั้งนี้ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ใช้สติ และความระมัดระวังในการขับขี่รถ และควรตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้ทางร่วมกัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments