Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การบูรณ์ 191 ตรวจเยี่ยม”ศูนย์บริหารสถานการณ์จักรพล”

    ผู้การบูรณ์ 191 ตรวจเยี่ยม”ศูนย์บริหารสถานการณ์จักรพล”

    วันที่ 28 ก.ย. 2565 ที่กองกำกับการสายตรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พลตำรวจตรี สมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พันตำรวจเอก ชัยกฤต โพธิ์อ๊ะ (จักรินทร์ 4) รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พ.ต.อ. เด่นหล้า รัตนกิจ ผกก.สายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมสาธิต การปฏิบัติงานของศูนย์บริหารสถานการณ์จักรพล

    ศูนย์บริหารสถานการณ์จักรพล จัดตั้งขึ้นโดยแนวความคิดการควบคุมอาชญากรรมให้อยู่ในวงจำกัด มุ่งในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน ภายใต้สโลแกนของ นครบาลใส่ใจ ความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งเดิมทีใช้สำหรับบริหารงานสายตรวจโดยการวิเคราะห์อาชญากรรมในรอบสัปดาห์ เพื่อนำมาใช้เป็นข้อมูลสำหรับการออกตรวจป้องกันระงับเหตุที่จะเกิดขึ้น

    ต่อมาได้นำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของกองกำกับการสายตรวจ เช่น กล้อง License Plate ที่ติดตั้งที่รถสำหรับอ่านป้ายทะเบียนรถที่อยู่ด้านหน้า ,กล้องด้านหน้าและหลังรถสายตรวจ(ติดอยู่ด้านบนไซเรน) , Body Cam ติดตัวเจ้าหน้าที่สายตรวจ ซึ่งสามารถส่งสัญญาภาพแบบเรียลไทม์ไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์จักรพล ช่วยให้ผู้บังคับบัญชาสามารถควบคุมสั่งการเหตุการณ์ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

    นอกจากนี้ ภายในรถของสายตรวจ น.จักรพล ยังมีอาวุธพร้อมสำหรับการป้องกันปราบปรามปืน M4 ปืนลูกซองกระสุนยาง อุปกรณ์ช่วยเหลือประชาชน เครื่องกระตุกหัวใจ (AED) , ถังดับเพลิง , สายพ่วงแบตเตอรี่ เป็นต้น

    ทั้งนี้เพื่อมุ่งหวังในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินประชาชน กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ จึงต้องมีการเรียนรู้ตื่นตัวและมีการฝึกฝนด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง ภายใต้สโลแกนของของ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล “นครบาลใส่ใจ ความปลอดภัยของประชาชน “

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments